นายกฯ อยากให้ทุกคนใช้ช่วงสงกรานต์ใกล้ชิดครอบครัว

การเมือง
14 เม.ย. 55
05:28
13
Logo Thai PBS
นายกฯ อยากให้ทุกคนใช้ช่วงสงกรานต์ใกล้ชิดครอบครัว

รายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนวันนี้ (14 เม.ย.) ช่วงแรกของรายการ นายกฯ เป็นประธานเปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ กล่าวย้ำให้ร่วมกันรักษาประเพณีสงกรานต์อันงดงามของไทยไว้ ส่วนช่วงที่สอง นายกฯ กล่าวถึงความสำคัญ ของครอบครัว โดยอยากให้ครอบครัวไทยอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา รักและใกล้ชิดกันอย่างมีความสุขและอบอุ่น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บันทึกเทปบันทึกรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชนระหว่างเดินทางไปเยี่ยมบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) และออกอากาศในวันนี้ (14 เม.ย.) โดยช่วงหนึ่งเป็นภาพบรรยากาศระหว่างเดินทางไปประตูท่าแพ โดยนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ย้ำให้ทุกคนทุกฝ่ายที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์เคารพและปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อความปลอดภัย ขณะที่รัฐบาลได้วางมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างบูรณาการแล้ว ทั้งดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการเดินทาง โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทยจะดูแลเรื่องจุดพักต่างๆ กระทรวงคมนาคมจะดูแลเรื่องการจัดรถบริการประชาชน

และในโอกาสวันครอบครัว วันนี้ (14 เม.ย.) นายกรัฐมนตรี ระบุว่าอยากให้ทุกคนใช้โอกาสเทศกาลสงกรานต์ใกล้ชิดครอบครัว อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา และหลายคนได้กลับภูมิลำเนาเดิมของตัวเอง ถือเป็นความสุข ความอบอุ่น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงาน "ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่" ว่า วันสงกรานต์ เป็นวันดี วันปีใหม่ของไทย เป็นประเพณีของไทยที่งดงามควรค่าแก่การรักษาไว้ พร้อมระบุ รู้สึกที่ได้กลับมาบ้านเกิดของตัวเอง ซึ่งรู้สึกดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มของประชาชนอ และได้ใช้โอกาสนี้เคารพผู้ใหญ่ของครัวครัว เคารพบรรพบุรุษของครอบครัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง