หลายจังหวัดจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุในวันครอบครัว

ภูมิภาค
14 เม.ย. 55
09:33
13
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุในวันครอบครัว

หลายจังหวัดจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เนื่องในวันครอบครัว ส่วนบรรยากาศการเล่นสงกรานต์บนถนนข้าวสุก จังหวัดอ่างทอง มีประชาชนออกมาเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก

พฤติกรรมการลวมลามหญิงสาวภายในงานวันสงกรานต์บนถนนข้าวสุก จังหวัดอ่างทอง ยังคงมีให้เห็นอีกครั้งในปีนี้ ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะรณรงค์ให้ประชาชนที่เล่นสาดน้ำสงกรานต์ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด แต่กลุ่มวัยรุ่นที่เล่นน้ำบนถนนข้าวสุก ส่วนใหญ่อยู่ในอาการมึนเมาสุรา

ขณะที่นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ออกมายอมรับว่า ต้องการให้เยาวชนสมัยนี้รักนวลสงวนตัว โดยเฉพาะเวลาออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ ควรแต่งตัวให้มิดชิด

ส่วนจังหวัดชลบุรีจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และสรงน้ำพระ เนื่องในวันครอบครัว บริเวณศาลาเฉลิมพระเกียรติ เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ และแพทย์โรงพยาบาลในจังหวัดกำแพงเพชร จัดพิธีรดน้ำดำหัวผู้ป่วย และผู้สูงอายุ

ขณะที่ประชาชนในจังหวัดพะเยานั่งเรือพายขนทรายเข้าวัดติโลกอาราม กลางกว๊านพะเยา เพื่อร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปหลวงพ่อศิลา อายุเก่าแก่กว่า 500 ปี ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม โดยนำทราย และตุง 12 ราศี แบบล้านนาไปปักเพื่อเป็นสิริมงคล

ส่วนตำรวจที่จังหวัดเชียงราย คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามถนนสายต่างๆ อย่างเข้มงวด โดย 3 วันที่ผ่านมา จังหวัดเชียงรายมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมากที่สุด คือถนนตามหมู่บ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง