นายกฯพร้อมส่งเสริมสถาบันครอบครัว

การเมือง
14 เม.ย. 55
14:56
14
Logo Thai PBS
นายกฯพร้อมส่งเสริมสถาบันครอบครัว

นายกรัฐมนตรีกล่าวย้ำให้คนไทยทั้งประเทศใช้โอกาสเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย ลืมอดีต และเริ่มต้นใหม่ด้วยการให้อภัย และร่วมผลักดันประเทศสู่ความปรองดอง พร้อมมอบสารวันแห่งครอบครัวด้วยเนื้อหาที่แสดงความพร้อมในการส่งเสริม และสนับสนุนสถาบันครอบครัว เพื่อหล่อหลอมคนดีมีคุณธรรม และจริยธรรมสู่สังคม เนื่องในโอกาสวันแห่งครอบครัว

วันที่ 14 เมษายนนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบสารถึงประชาชนคนไทยทั้งประเทศความว่า ครอบครัวเป็นสถาบันพื้นฐานที่สำคัญของสังคม ซึ่งทำหน้าที่หล่อหลอมสมาชิกด้วยการอบรมเลี้ยงดู ให้ความรักความอบอุ่น ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม เพื่อการเติบโตเป็นคนมีคุณภาพ และเป็นกำลังสำคัญของชาติให้ก้าวหน้าต่อไปในอนาคต

และแม้สภาวะเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปจะกระทบต่อชีวิตครอบครัว แต่รัฐบาลก็ตระหนักที่จะให้ความสำคัญ พร้อมวางนโยบายดูแลส่งเสริมสนับสนุน และพัฒนา เพื่อคงกลไกอันสำคัญยิ่งนี้ไว้

ส่วนการจัดรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" นายกรัฐมนตรี ได้บันทึกเทประหว่างเดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งการเปิดงานวันสงกรานต์, การเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชน, การทำบุญตักบาตร ซึ่งมีครอบครัวร่วมกิจกรรมด้วย และในโอกาสเทศกาลสงกรานต์นี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอ้างอิงถึงคำโบราณที่คนไทยจะได้ใช้โอกาสปีใหม่ไทย เริ่มต้นสิ่งใหม่ เพื่อความสงบสุข และความปรองดองของชาติ

นายกรัฐมนตรียอมรับว่าการเดินทางกลับมาบ้านเกิดในเทศกาลสงกรานต์ครั้งนี้ มีความสุขที่ได้เห็นรอยยิ้มของประชาชน และได้กลับมาเคารพผู้ใหญ่พร้อมบรรพบุรุษของวงศ์ตระกูล และเชื่อว่าหลายครอบครัวก็คงใช้วันหยุดต่อเนื่องในเทศกาลสงกรานต์กลับภูมิลำเนา ซึ่งมีความรู้สึกยินดีไม่ต่างกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง