บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ทั่วประเทศวันสุดท้ายยังคึกคัก

ภูมิภาค
15 เม.ย. 55
07:18
8
Logo Thai PBS
บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ทั่วประเทศวันสุดท้ายยังคึกคัก

บรรยากาศสงกรานต์หลายพื้นที่ยังคงคึกคัก ประชาชนส่วนใหญ่ไปเล่นน้ำตามจุดที่จังหวัดจัดไว้ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขณะที่หลายครอบครัวเลือกที่จะไปทำบุญ และ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย

ประชาชนในตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นำอาหารที่เรียกว่า ห่อนึ่ง หรือห่อหมก และ ขนมจอก ไปทำบุญที่วัด ในวันพญาวัน ตามความเชื่อของชาวล้านนา และ นำตุงไปปักกองทรายที่ร่วมกันขนเข้าวัด พร้อมใช้ไม้ค้ำยันต้นโพธิ์ตามความเชื่อว่าเป็นการค้ำชูให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ส่วนช่วงบ่ายจะมีการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นประเพณีที่ชาวล้านนายึดถือและปฎิบัติทุกปีในเทศกาลสงกรานต์เช่นเดียวกับประชาชนหลายพื้นที่ เช่นใน จังหวัดพะเยา พิจิตร เชียงราย นครราชสีมา มหาสารคาม ต่างไปทำบุญ และ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อเป็นศิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย

ส่วนบรรยากาศสงกรานต์รอบคูเมืองเชียงใหม่ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยเดินทางไปจับจองสถานที่เล่นสาดน้ำ โดยวันนี้คาดว่าบรรยากาศยังคงสนุนสนานเหมือน 2 วันที่ผ่านมา เช่นเดียวกับหลายจังหวัด มีประชาชนออกไปเล่นน้ำตามถนนสายต่างๆที่จังหวัดจัดไว้อย่างคึกคักเช่นที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ บึงกาฬ ยโสธร อ่างทอง ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันการลวนลามอนาจาร เหตุทะเลาะวิวาท และ ลดการเกิดอุบัติเหตุจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ส่วนตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเต็มไปด้วยประชาชนที่พาครอบครัวมาพักผ่อนในช่วงเทศกาล เช่นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นักท่องเที่ยวพากันมาชมโคลงช้างป่า อุทยานแห่งชาติป่ากุยบุรี และตามชายหาดในภาคใต้ ส่วนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ที่มาท่องเที่ยวในสงขลาและนราธิวาส บางส่วนเริ่มเดินทางกลับแล้ว

ขณะเดียวกันเช้านี้ ( 15 เม.ย.) ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นโดยที่จังหวัดเพชรบุรีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้เกาะกลางบริเวณถนนเพชรเกษมสายบายพาส อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือนางสาว ปาริชาติ ทรัพย์มา ซึ่งมีอาการสาหัสออกมา ตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุไม่มีร่องรอยการเบรกและการถูกเฉี่ยวชน คาดว่าสาเหตุเกิดจากคนขับหลับใน

ส่วนที่จังหวัดชุมพรคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุนายเปี๊ยก ทองสกุล อายุ 58 ปี ถูกทำร้ายเสียชีวิต สอบสวนเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุมาจากนายเปี๊ยกต่อว่ากลุ่มวัยรุ่นที่เล่นสาดน้ำสงกรานต์ ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์ไปงานศพ ทำให้ถูกผู้ก่อเหตุที่ดื่มสุราจนมึนเมาขับรถตามมาทำร้ายโดยใช้ไม้ตีเสียชีวิต

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง