ชาวบ้านใน จ.ประจวบฯ เก็บระเบิดควันมาแกะปลอกขาย แต่เกิดระเบิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ภูมิภาค
16 เม.ย. 55
02:36
18
Logo Thai PBS
ชาวบ้านใน จ.ประจวบฯ เก็บระเบิดควันมาแกะปลอกขาย แต่เกิดระเบิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ชาวบ้านในตำบลหนองตาแต้ม อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เก็บระเบิดควันจากสนามซ้อมยิงปืนจากค่ายธนรัตน์ นำไปแกะเอาอลูมิเนียมเพื่อนำไปขาย แต่ได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และ บาดเจ็บ 2 คน

ตำรวจจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เข้าตรวจสอบชิ้นส่วนของสะเก็ดระเบิดควันหลายสิบลูกที่ถูกชาวบ้านหนองตาแต้ม อำเภอปราณบุรี เก็บจากค่ายธนะรัตน์นำไปไว้ในคอกแพะ และ นำมาแกะเพื่อเอาอลูมิเนียมไปขาย จนเกิดระเบิดทำให้นายสมาน อินทร์บำรุง อายุ 35 ปี เสียชีวิต และ มีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน คือ น.ส.ขวัญใจ อินทร์บำรุง อายุ 40 ปี และ ด.ญ.ขวัญฟ้า อินทร์บำรุง อายุ 3 ปี ถูกนำตัวไปรักษาที่พยาบาลโรงพยาบาลหัวหิน

จากการสอบสวนทราบว่า นายสมาน ได้เข้าไปเก็บระเบิดจากการซ้อมในสนามยิงปืนภายในค่ายธนะรัชต์ ปราณบุรีมีลักษณะเป็นกระป๋องกว่า 40 กระป๋อง เป็นระเบิดควันสีต่าง ๆ ต่อมาได้พยายามแกะระเบิดกระป๋องลูกหนึ่งเพื่อเอาอลูมีเนียมไปชั่งกิโลขาย แต่ทันใดนั้นได้เกิดระเบิดขึ้น

พ.ต.อ.ฉัตรไชย เรียนเมฆ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ระเบิดกระป๋อง หรือ ระเบิดควันลูกที่เกิดระเบิดเป็นระเบิดด้าน และเมื่อนายสมานพยายามแกะจึงเกิดระเบิดขึ้นทันทีอย่างไรก็ตามจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง