นายกฯเรียกประชุม กบอ.ติดตามแผนการจัดการน้ำ

การเมือง
16 เม.ย. 55
06:38
7
Logo Thai PBS
นายกฯเรียกประชุม กบอ.ติดตามแผนการจัดการน้ำ

นายกรัฐมนตรีเรียกคณะกรรมการ กบอ.เข้าประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าแผนจัดการน้ำ รวมถึงพื้นที่แก้มลิง 3 ล้านไร่ ขณะที่ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด แนะ รัฐบาลควรให้ความช่วยเหลือประชาชนแทนความพยายามแก้ปัญหาการเมืองเพียงอย่างเดียว พร้อมเชื่อว่าทหารไม่อยากปฏิวัติ

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด เปิดเผยว่า ขณะนี้ประเทศกำลังประสบปัญหาหลายเรื่องจึงอยากให้ทุกฝ่ายทุ่มเทเวลาแรงกายแรงใจ รวมถึงงบประมาณ สำหรับแก้ไขด้านต่าง ๆ เช่น เศรษฐกิจ การศึกษา สังคม ซึ่งจะช่วยให้ปัญหาของประเทศลดลง และ เดินหน้าต่อไปได้ โดยไม่ควรมุ่งแก้เฉพาะปัญหาการเมืองเพียงอย่างเดียว เพราะไม่มีทางทำได้

ทั้งนี้อยากให้รัฐบาล ทหาร และ ประชาชน ทำงานในหน้าที่ของตัวเองให้ดี ส่วนการที่มีหลายฝ่ายมองว่าทหารกำลังคิดเรื่องปฏิวัตินั้น เชื่อว่าใจจริงแล้ว ทหารไม่อยากจะทำเรื่อง แต่ต้องดูรายละเอียดและข้อมูลอื่น ๆ ประกอบหลาย ๆ ด้านด้วย

ขณะเดียวกันช่วงสายวันนี้ ( 16 เม.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. ที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อติดตามความคืบหน้าของแผนบริหารจัดการน้ำโดยละเอียด และ แผนงบประมาณรวมถึงพื้นที่แก้มลิงรับน้ำจำนวน 3 ล้านไร่ และ มาตรการชดเชยเยียวยา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง