"เพตเตอร์สัน" คว้าแชมป์กอล์ฟ อาร์บีซี เฮอร์ริเทจ

กีฬา
16 เม.ย. 55
08:56
15
Logo Thai PBS
"เพตเตอร์สัน" คว้าแชมป์กอล์ฟ อาร์บีซี เฮอร์ริเทจ

คาร์ล เพตเตอร์สัน รักษาตำแหน่งผู้นำก่อนคว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ อาร์บีซี เฮอร์ริเทจ ได้สำเร็จ

รายการนี้แข่งขันที่สนามฮาร์เบอร์ ทาวด์ กอล์ฟ ลิงค์ ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบสุดท้าย คาร์ล เพตเตอร์สัน โปรจากสวีเดน ผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นแบบประคองตัวก่อนจะทำเพิ่มอีก 2 อันเดอร์ คะแนนรวมมี 14 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครองโดยทิ้งห่างอันดับที่สองอย่าง แซค จอห์นสัน นักกอล์ฟเจ้าถิ่นอดีตแชมป์เดอะ มาสเตอร์ ถึง 5 สโตรก

เป็นแชมป์พีจีเอทัวร์รายการที่ 5 ของเพตเตอร์สัน แต่เป็นแชมป์แรกในรอบเกือบ 2 ปี หลังจากที่ เพตเตอร์สัน คว้าแชมป์รายการล่าสุดที่ประเทศแคนาดาในปี 2010 ขณะที่ลุค โดนัลด์ ทำผลงานน่าผิดหวัง คะแนนรวม 2 โอเวอร์จบอันดับที่ 37 ร่วม

ส่วนกอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ เอเชียนทัวร์ รายการ เมย์แบงค์ มาเลเซี่ยน โอเพ่น รอบสุดท้าย โดยแชมป์ตกเป็นของ หลุยส์ อุซทุยเซ่น โปรจากแอฟริกาใต้ ที่เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์คะแนนรวม 17 อันเดอร์ ส่วนอันดับสองเป็นของ สตีเฟ่น กัลลาเกอร์ นักกอล์ฟจาสกอตแลนด์ ทำคะแนนตามหลังอยู่ 3 สโตรก ขณะเดียวกัน อุซทุยเซ่น ยังขยับขึ้นมารั้งอันดับสองในตารางทำเงินยูโรเปี้ยนทัวร์ต่อจาก รอรี่ย์ แม็คอิลรอย ส่วนผลงานของโปรไทย ชัพชัย นิราศ 6 อันเดอร์ ได้อันดับที่ 20 ร่วม และ พรหม มีสวัสดิ์ 5 อันเดอร์ ได้ที่ 24 ร่วม

เทนนิสคอร์ตดินรายการฮุสตัน โอเพ่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบชิงชนะเลิศ ฮวน โมนาโก เอาชนะ จอห์น อิสเนอร์ นักเทนนิสเจ้าถิ่นที่หวังคว้าแชมป์แรกในปีนี้ไปได้แบบสนุก 2-1 เซต 6-2,3-6 และ 6-3 โมนาโกชนะ อิสเนอร์ เป็นครั้งแรกจากการพบกัน 3 ครั้ง พร้อมกับคว้าแชมป์คอร์ตดินที่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้เป็นครั้งแรก ส่วน อิสเนอร์ อกหักได้รองแชมป์เป็นรายการที่สองในปีนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง