ผบ.ตร.ตั้งข้อหา"เก่ง เมธัส" 5 ข้อหาหลังฝ่าด่านจน ตร.ได้รับบาดเจ็บ

อาชญากรรม
16 เม.ย. 55
11:48
28
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ตั้งข้อหา"เก่ง เมธัส" 5 ข้อหาหลังฝ่าด่านจน ตร.ได้รับบาดเจ็บ

ผู้บัญชาการตำรวจภาค 1 ตั้งข้อหา "เก่ง เมธัส" 5 ข้อหา หลังฝ่าด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ จนเป็นเหตุให้ นายตำรวจซึ่งตั้งจุดตรวจได้รับบาดเจ็บ

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวถึงกรณีที่นายเมธัส หรือ เก่ง สวนศรี ไม่ยอมรับการตรวจด้วยเครื่องตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ พร้อมเร่งเครื่องขับรถหนีพร้อมลากมือ พ.ต.ท. สิงหราช ป้องอติคุณ สารวัตปราบปราม ไปด้วย จน พ.ต.ท.สิงหราช ต้องยอมปล่อย และได้รับบาดเจ็บ เมื่อเวลา 3.00 น.วันนี้ (16 เม.ย.) ว่าคดีนี้ถือเป็นคดีอุฉกรรจ์ ผู้ต้องหาได้กระทำเกินกว่าเหตุ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของรัฐบาล ในการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ และที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดี กับนายเมธัส เบื้องต้นสามารถดำเนินคดีทั้งหมด 5 ข้อหาคือ 1.ทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, 2.ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน, 3.ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน, 4.ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน, และ 5.ขับรถขณะมึนเมา, โดยจะดำเนินทุกข้อหา

ทั้งนี้นายเมธัสได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ในช่วงเย็นวันนี้ (16 เม.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ถนนวิภาดีรังสิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง