แฟร้งค์ แลมพาร์ด เรียกร้องใช้เทคโนโลยีโกลไลน์ช่วยตัดสิน

กีฬา
16 เม.ย. 55
13:58
12
Logo Thai PBS
แฟร้งค์ แลมพาร์ด เรียกร้องใช้เทคโนโลยีโกลไลน์ช่วยตัดสิน

แฟร้งค์ แลมพาร์ด เรียกร้องให้มีการใช้เทคโนโยีโกลไลน์ หลังเกิดจังหวะปัญหาในฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศที่เชลซีชนะสเปอร์ส 5-1

หลังจบเกมที่สนามเวมบลีย์ ซึ่งเชลซีเอาชนะสเปอร์ส 5-1 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอคัพไปพบกับลิเวอร์พูล แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ยิงฟรีคิกสุดสวยเป็นประตูที่ 4 ให้เชลซีในนัดนี้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงจังหวะปัญหาที่มาร์ติน แอตคินสันตัดสินให้เชลซีได้ประตูที่สองจากลูกยิงของฮวน มาต้า แลมพาร์ดยอมรับว่า ไม่เห็นจังหวะดังกล่าว แต่ขอแสดงความเสียใจกับสเปอร์ส และแฮร์รี่ เร้ดแนพพ์ และควรนำเทคโนโลยีโกลไลน์มาช่วยตัดสินในจังหวะสำคัญแบบนี้

อย่างไรก็ตามแลมพาร์ดบอกว่า นัดนี้เชลซีทำได้ดีกว่า และสมควรเป็นผู้ชนะ ด้านสกอตต์ ปาร์คเกอร์ ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวัง และจะดีมากหากมีการนำเทคโนโลยีโกลไลน์มาใช้ ซึ่งตอนนี้สเปอร์สต้องกลับไปให้ความสำคัญกับพรีเมียร์ลีกในการรักษาอันดับที่ 4 ให้ได้ในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับแฮร์รี่ เร้ด แนพพ์ ที่ยังมั่นใจว่าสเปอร์สจะสามารถรักษาอันดับที่ 4 ในพรีเมียร์ลีกไว้ได้ถึงแม้ว่าสเปอร์สจะไม่ชนะเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน

ด้านสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ก็เตรียมจะทดสอบเทคโนโลยีบนเส้นประตูในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ ก่อนจะมีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายในเดือนกรกฎาคมซึ่งจะมีการประชุมบอร์ดบริหารของฟีฟ่าในช่วงเวลาดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง