เอฟเอไอ และเอฟโอทีเอ ยันจัดแข่งเอฟวัน ที่บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ตามเดิม

กีฬา
16 เม.ย. 55
14:01
6
Logo Thai PBS
เอฟเอไอ และเอฟโอทีเอ ยันจัดแข่งเอฟวัน ที่บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ตามเดิม

เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลลิขสิทธิ์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยันจะจัดแข่งขันบาห์เรนกรังด์ปรีซ์ในสัปดาห์หน้าแม้จะมีความกังวลเกี่ยวกับกลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาลในบาห์เรน

หลังจากที่สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือเอฟไอเอ และสมาคมทีมแข่งเอฟวัน หรือเอฟโอทีเอ ได้มีมติเมื่อวันศุกร์ทีผ่านมาให้การแข่งขันเอฟวันรายการ บาหห์เรน กรังด์ปรีซ์ ยังคงเนินต่อไปตามปฏิทินเดิมระหว่างวันที่ 20-22 เมษายนนี้

ล่าสุดนายเบอร์นี่ เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลลิขสิทธิ์การแข่งขันเอฟวัน ยังคงมั่นใจในความปลอดภัยของสถานการณ์กลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาลในบาห์เรน และเชื่อว่าเอฟวันยังสามารถจัดการแข่งขันขึ้นในสัปดาห์หน้าได้ ทั้งนี้ เอฟไอเอ รวมถึงรัฐบาลบาห์เรน เตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวดทั้งในสนามบินในกรุงมานามา รวมถึงบริเวณสนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต

อย่างไรก็ตามองค์กรสิทธิมนุษยชนไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการแข่งขันเกิดขึ้น เพราะมีรายงานผู้เสียชีวิตจากการปะทะกันของกลุ่มผู้ประท้วงกับฝ่ายรัฐบาลไปแล้วหลายสิบราย นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่ากลุ่มวัยรุ่นต่อต้านรัฐบาลได้เตรียมวางแผนก่อเหตุในช่วงการแข่งขันเอฟวันอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง