ภาคท่องเที่ยวเรียกร้องคุมเข้มหาดใหญ่ต่อเนื่อง เพื่อเรียกความเชื่อมั่นคืน

ภูมิภาค
17 เม.ย. 55
02:17
9
Logo Thai PBS
ภาคท่องเที่ยวเรียกร้องคุมเข้มหาดใหญ่ต่อเนื่อง เพื่อเรียกความเชื่อมั่นคืน

สมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดสงขลาเรียกร้องให้ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มีความเข้มงวดมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว หลังพบว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์พื้นที่จังหวัดสงขลามีรายได้จากนักท่องเที่ยวกว่า 200 ล้านบาท

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และ ประชาชนชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เล่นน้ำสงกรานต์ในงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ที่ทุกภาคส่วนในจังหวัดสงขลาจัดขึ้นกันอย่างสนุกสนาน สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวในตัวเมืองหาดใหญ่ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง แม้จะเพิ่งเกิดเหตุลอบวางระเบิดกลางตัวเมืองหาดใหญ่เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นายวิทยา ลิ่ม อดีตนายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า งานมิดไนท์สงกรานต์หาดใหญ่ประสบความสำเร็จด้วยดี มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เกิดความเชื่อมั่นในความปลอดภัย เดินทางมาร่วมงานอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปี 2554 อยู่ที่ประมาณร้อยละ 98 หรือ ราว 39,000 คน จาก 41,000 คน และมีรายได้เข้าจังหวัดสงขลาไม่น้อยกว่า 220 ล้านบาท

ซึ่งทั้งภาครัฐและเอกชนต่างจำเป็นต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นด้วยการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อเนื่อง เนื่องจากมีการประมาณการว่า หากไม่เกิดเหตุคาร์บอมบ์ขึ้นก่อนช่วงก่อนสงกรานต์ น่าจะมีเงินจะสะพัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์อยู่ที่ประมาณ 400 - 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายวิทยา ได้ร้องขอให้ฝ่ายความมั่นคงมีมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว เนื่องจากในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้จะมีสายการบินจากประเทศมาเลเซีย บินตรงจากกรุงกัวลาลัมเปอร์มาลงสนามบินนานาชาติหาดใหญ่เพิ่มอีกหนึ่งสายการบิน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง