ประเพณีสงกรานต์ที่ จ.ชลบุรี จัดกิจกรรมต่อเนื่องถึง 21 เม.ย.นี้

ภูมิภาค
17 เม.ย. 55
02:18
8
Logo Thai PBS
ประเพณีสงกรานต์ที่ จ.ชลบุรี จัดกิจกรรมต่อเนื่องถึง 21 เม.ย.นี้

วันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาถือเป็นโอกาสที่หลายคนใช้ช่วงเวลานี้ กลับภูมิลำเนาไปหาครอบครัวที่ต่างจังหวัด หรือ ใช้ช่วงเวลานี้ ไปเที่ยวกับครอบครัว แต่มีอีกหลายคนที่ยังต้องทำงาน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อดูแลความเรียบร้อยท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ปฏิบัติหน้าที่จัดการจราจร บริเวณแยกหมูย่าง ก่อนถึงถนนเลียบชายหาดบางแสน ซึ่งเป็นจุดที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์และร่วมงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ที่จัดขึ้นเมื่อวานนี้ ( 16 เม.ย.) เป็นวันแรก

โดยปีนี้คาดว่า จะมีรถเข้ามาในพื้นที่เทศบาลเมืองแสนสุขประมาณวันละ 50,000 คัน ทำให้การจราจรเริ่มหนาแน่น และ ติดขัดในบางจุดกันตั้งแต่ช่วงเช้า ตำรวจทุกนายจึงต้องกระจายกำลังกันดูแลความปลอดภัย โดยเฉพาะในช่วงเย็นที่คาดกันว่า จะมีผู้เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์มากกว่าทุกปี

พ.ต.อ.อิทธิพร โพธิ์ทอง ผู้กำกับการ สภ.แสนสุข บอกว่า แม้ประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสนจะจัดขึ้นเพียง 2 วัน คือ วันที่ 16 และ 17 เมษายน แต่จังหวัดชลบุรีซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมลำดับต้น ๆ แต่ละปีช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากทำให้ตำรวจทุกนายต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีวันหยุด ซึ่งยังไม่เพียงพอทำให้ต้องขอกำลังเสริมสนับสนุนจากสถานีตำรวจแห่งอื่นเพราะต้องเพิ่มความเข้มงวดตรวจตราในจุดที่มีเวทีการแสดง เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท ที่อาจเกิดขึ้นจากการกระทบกระทั่งกัน

สำหรับวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสนที่จัดขึ้นที่ชายหาดบางแสน แต่ว่าจะเป็นวันแรกของของประเพณีสงกรานต์ชาวตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ส่วนในวันพรุ่งนี้ ( 18 เม.ย.) จะเป็นวันแรกของประเพณีวันไหลพัทยา-นาเกลือ และ สุดท้ายกับประเพณีกองข้าวในวันที่ 19-21 เม.ย.ที่จัดขึ้นบริเวณสวนสาธารณะเกาะลอย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง