วอลเลย์บอลชายหาดไทยคว้าแชมป์ "หาดสมิหลา เอเชี่ยนทัวร์"

กีฬา
17 เม.ย. 55
08:24
7
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลชายหาดไทยคว้าแชมป์ "หาดสมิหลา เอเชี่ยนทัวร์"

ทีมวอลเลย์บอลชายหาดทั้งประเภทชายและหญิง สร้างผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการกวาดแชมป์การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดสมิหลา เอเชี่ยนทัวร์มาครอง

การแข่งขันมีขึ้นที่หาดสมิหลา จ.สงขลา รอบชิงชนะเลิศประเภทชายเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง จ.ท.สิทธิชัย สังขโชติ กับ ประทีป สุขโต คู่ของไทย กับ อเล็กซานเดอร์ ไดยาเชนโก้ กับ อเล็กไซ ซิโดเรนโก้ คู่จากคาซักสถาน ซึ่งคู่ของไทยเคยแพ้มาในการแข่งขันขนอม เอเชี่ยนทัวร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ปรากฏว่าในนัดนี้นักตบไทย ชนะไป 2 เซตรวด 21-19,21-18 รับเงินรางวัลไปประมาณ 66,000 บาท พร้อมกับเป็นการคว้าแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ของคู่จากไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี หลังจากที่คู่ของสนธิ บุญรักษ์ กับ ทวีป ทองกำเนิด เคยทำได้เมื่อปี 2546

ขณะที่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิง ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี กับ วรภัสสร รดารงค์ คู่ของไทย ชนะ ทัตยาน่า มาชโคว่า กับ อิริน่า ซิมบาเยว่า คู่จากคาซักสถาน ไป 2-1 เซท คะแนน 21-19,17-21 และ 15-10 นับเป็นการคว้าแชมป์เอเชี่ยนทัวร์เป็นรายการที่ 2 ติดต่อกันจากคู่ของไทย หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วคว้าแชมป์ในรายการขนอม เอเชี่ยนทัวร์มาแล้ว คู่ของไทยรับเงินรางวัลประมาณ 66,000 บาท

สำหรับทีมนักวอลเลย์บอลชายหาดไทยทั้งทีมชาย และทีมหญิงจะเดินทางไปแข่งขันเอเชี่ยนทัวร์ที่ประเทศอินโดนีเซียในวันนี้ (17 เม.ย.) ก่อนจะเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ที่ประเทศจีนในเดือน พ.ค.นี้ ต่อด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2012 ที่ประเทศจีนในเดือน มิ.ย.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง