สมาคมฮ็อกกี้ไทยเตรียมจัดแข่งฮอกกี้ชิงแชมป์เอเชีย 24 เม.ย.นี้

กีฬา
17 เม.ย. 55
08:24
10
Logo Thai PBS
สมาคมฮ็อกกี้ไทยเตรียมจัดแข่งฮอกกี้ชิงแชมป์เอเชีย 24 เม.ย.นี้

นายกสมาคมฮ็อกกี้แห่งประเทศไทยย้ำว่า นักฮ็อกกี้ไทย ต้องเร่งพัฒนากันตั้งแต่เยาวชน แต่ก็ถือว่าที่ผ่านมา 3 ปี วงการฮ็อกกี้ไทยพัฒนาไปอย่างมาก โดยขณะนี้ประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์ฮอกกี้นานาชาติ ให้จัดการแข่งขัน ฮ็อกกี้ทีมชาย กลุ่ม 2 ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 4 โดยจะแข่งขันกันถึงวันที่ 24 เม.ย.นี้

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮ็อกกี้แห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวไทย พีบีเอส ว่า หลังจากที่ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกสมาคม มาแล้ว 3 ปี ได้ทำการพัฒนาวงการฮ็อกกี้ ทั้งเรื่องตัวนักกีฬาและสนามแข่งขัน โดย เฉพาะขณะนี้สนามกีฬาเฉลิมพระเกรียติ คลอง 6 ได้ถูกพัฒนาจนกลายเป็นสนาม ฮ็อกกี้ที่ได้ตามมาตราฐานสากล และที่สำคัญสนามฮ็อกกี้ตามต่างจังหวัด โดยเฉพาะ จ.ภูเก็ต รวมไปถึง สนามของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้ปรับปรุงจนได้ตามมาตราฐานสากล ทำให้ประเทศไทยมีทางเลือกหลากหลายในเรื่องสนามแข่งขัน

ส่วนในเรื่องการพัฒนานักกีฬาตอนนี้ทีมหญิงของไทย มีอันดับโลกอยู่ที่ 36 ซึ่งถือว่าดีพอสมควร ส่วนทีมชาย ตอนนี้อยู่อันดับที่ 61 ซึ่งต้องพัฒนาต่อไป นอกจากนี้ นาย ชัยภักดิ์ ยังบอกว่า ถ้าอนาคตทีมไทยมีการฝึกตั้งแต่ระดับเยาวชนทั้งชายและหญิง จะทำให้ทีมไทย มีนักกีฬาที่มีศักยภาพที่แข็งแกร่งกว่านี้  

ขณะนี้ประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์ฮอกกี้นานาชาติ ให้จัดการแข่งขัน ฮ็อกกี้ทีมชาย กลุ่ม 2 ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 4 โดยจะแข่งขันกันถึงวันที่ 24 เม.ย.นี้ โดยทีมแชมป์จะได้ครองถ้วยเกียรติยศจากประธานสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย สุลต่าน อัสลัน ชาห์ แห่งรัฐเปรัก มาเลเซีย และทีมอันดับ 1-4 เข้าร่วมแข่งขันกลุ่ม 1 Men Asia Cup ทุก 2 ปี ซึ่งมีการสะสมคะแนนในการจัดอันดับเอเชียและอันดับโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง