ครม.มีมติโยก "อธิบดีกรมที่ดิน" นั่งรองปลัด มท.ให้ผู้ว่าฯลำปางนั่งแทน

การเมือง
17 เม.ย. 55
08:55
37
Logo Thai PBS
ครม.มีมติโยก "อธิบดีกรมที่ดิน" นั่งรองปลัด มท.ให้ผู้ว่าฯลำปางนั่งแทน

วันนี้ ( 17 เม.ย.) นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะนักธุรกิจกว่าร้อยคนเดินทางเยือนจีนเพื่อกระชับความสัมพันธ์ในฐานะประเทศคู่ยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ขณะที่การประชุม ครม.มอบให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ เป็นประธานการประชุมแทน ล่าสุดขอค้างเรื่องการอนุมัติงบประมาณขึ้นเงินเดือนข้าราชการทหารไว้ก่อน แต่เห็นชอบแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย รวม 10 ตำแหน่ง

  

<"">
  
<"">

การประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีทำหน้าที่เป็นประธานนั้นใช้เวลาการประชุมเพียงชั่วโมงเศษได้แล้วเสร็จ และเห็นชอบการบัญชีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 หรือผู้บริหารระดับสูงจำนวน 10 ตำแหน่ง

ประกอบไปด้วยรองปลัดกระทรวง อธิบดีกรม ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ตรวจราชการกระทรวง โดยนายบุญเชิด คิดเห็น ได้รับการแต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมที่ดิน ส่วนคนเดิม นายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลวุฒิ ย้ายเป็นรองปลัดกระทรวง ขณะที่นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง

ส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดคนใหม่คือ นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย เป็นผู้ว่าฯ ลำปาง,นายเสนีย์ จิตตเกษม เป็นผู้ว่าฯระยอง,นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล เป็นผู้ว่าฯตรัง,นายเชิดศักดิ์ ชูศรี เป็นผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี,นายวันชาติ วงศ์ชัยชนะ เป็นผู้ว่าฯร้อยเอ็ด,นายชัยโรจน์ มีแดง เป็นผู้ว่าฯพิษณุโลกและนายปรีชา เรืองจันทร์ เป็นผู้ว่าฯนครสวรรค์

ส่วนเรื่องที่กระทรวงกลาโหมเสนอขออนุมัติงบกลางจำนวน 952 ล้านบาทเพื่อปรับขึ้นเงินเดือนให้กับทหารเพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำของเงินเดือนระหว่างข้าราชการทหารกับข้าราชการพลเรือนสามัญนั้น ครม.ยังคงค้างเรื่องไว้ก่อน

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้านายกรัฐมนตรี พร้อมคณะนักธุรกิจกว่า 100 คนออกเดินทางไปกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีนในฐานะหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์เศรษฐกิจทั้งระดับทวิภาคีภูมิภาค และ พหุภาคี โดยผู้นำทั้ง 2 ประเทศมีเจตนารมณ์และเป้าหมายการค้าให้ขยายตัว 120,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในอีก 5 ปี ข้างหน้า

และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจในจีนในวันที่ 19 เมษายนนั้น นายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางไปร่วมประชุมผู้นำลุ่มน้ำโขง ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 20-22 เม.ย.ต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง