ตำรวจจับผู้ต้องหาคดีฆ่าชิงทรัพย์ต่อเนื่อง 6 ศพ ได้แล้ว

อาชญากรรม
17 เม.ย. 55
14:24
9
Logo Thai PBS
ตำรวจจับผู้ต้องหาคดีฆ่าชิงทรัพย์ต่อเนื่อง 6 ศพ ได้แล้ว

หลังจากติดตามหาอยู่นับปีในที่สุด ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาคดีฆ่าชิงทรัพย์ต่อเนื่อง 6 ศพ ได้แล้ว หลังจากผู้รอดชีวิตเข้าแจ้งความ โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าก่อเหตุมาแล้ว 9 ครั้งภายในระยะเวลา 1 ปี

วันนี้ (17 เม.ย.) กองบังคับการตำรวจปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.ประสบโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการปราบปราม นำผู้ต้องหาคดีฆ่าชิงทรัพย์ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง 6 ศพภายในระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่เดือน เม.ย.ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน มาแถลงข่าว โดยนายนิรุต หรือจำลอง สอนคำหาร อายุ 43 ปี ถูกจับได้พร้อมของกลาง เสื้อเชิ้ตคอปกแขนสั้น ลายขวางสีขาวสลับเทา และหมวกสีเทา ที่ได้ใส่ในวันก่อเหตุ พร้อมกับเงินสด จำนวน 17,600 บาท โดยจับได้ที่ห้องพักย่านพุทมณฑลสาย 4 เมื่อวันจันทร์ที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุมาแล้ว 9 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และมีรอดชีวิต 3 คน

โดยก่อนหน้านี้ญาติของผู้เสียหาย 2 คน ได้ขอให้ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส รายการสถานีประชาชน ประกาศติดตามหาญาติที่หายตัวไปเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา คือนายวัชระ สืบเชื้อ และนายรอบ รอบแคว้น อาชีพขับรถยนต์กระบะรับจ้างทั่วไป หลังจากที่ได้รับการว่าจ้างให้ไปขนของที่ จ.ชุมพร แล้วทั้ง 2 คนได้หายตัวไปพร้อมกับรถในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน

หลังจากนั้นตำรวจกองปราบได้สืบสวนติดตามจนทราบว่า เกิดเหตุในลักษณะเดียวกันหลายครั้ง ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.ชุมพร จึงออกติดตาม จนทราบว่า ผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์ 6 ศพ หลบหนีอยู่ในห้องเช่าย่านพุทธมนฑลสาย 4 จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

หลังจากนี้ ตำรวจเตรียมขยายผลไปถึงผู้รับซื้อรถต่อจากนายจำลอง ซึ่งทราบว่า อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยผู้ต้องหารายนี้สารภาพว่า ขายรถยนต์ที่ชิงไปในราคาคันละ 50,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง