“บัวขาว” โผล่ชกไทยไฟท์ ลั่นชกเพื่อชาติ ติดคุกก็ยอม

กีฬา
18 เม.ย. 55
03:09
16
Logo Thai PBS
“บัวขาว” โผล่ชกไทยไฟท์ ลั่นชกเพื่อชาติ ติดคุกก็ยอม

“บัวขาว” ขึ้นชกมวยไทยไฟต์ในฐานะมวยแทน วานนี้ (17 เม.ย.) ประกาศถึงจะติดคุกก็ยอม พร้อมเปิดใจครั้งแรก ว่า ค่าย ป.ประมุข ตุกติกเรื่องเงินจริง และล่าสุดได้จดทะเบียนค่ายใหม่ของตัวเองแล้ว

<"">
      
<"">

“บัวขาว ป.ประมุข” หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ ขึ้นชกศึกไทยไฟท์ 2012 นัดซุปเปอร์ไฟต์ หรือนัดโชว์ตัว ที่แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี วานนี้ (17 เม.ย.) โดยขึ้นชกในรุ่น 70 กิโลกรัม พบกับ “รัสเท็ม ซาริปอฟ” นักมวยชาวรัสเซีย ในฐานะมวยแทน “ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง” เนื่องจากไทรโยค พักการชกไม่ถึง 21 วัน จึงไม่อาจขึ้นชกได้เนื่องจาก ผิด พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 ซึ่งการชกครั้งนี้มีคุณพ่อ, พี่ชาย ครูมวยคนแรก และชาวบ้านสองหนอง จ.สุรินทร์เดินทางมาเชียร์ “บัวขาว” กว่า 40 คน ผลการชกปรากฏว่า “บัวขาว” ชนะน็อค “ซาริปอฟ” ในยกที่ 2 จากหมัดฮุกขวาใส่หน้า “ซาริปอฟ” จนกรรมการนับ 8 หลังจากนั้น บัวขาว ออกหมัดชุดรัวใส่ “ซาริปอฟ” จนร่วงลงไปกองกับพื้นในช่วงปลายยก

ทั้งนี้ หลังการแข่งชก “บัวขาว” กล่าวทั้งน้ำตาบนเวทีว่า มีปัญหาหลายอย่าง จนทำให้คิดว่าจะไม่ได้ขึ้นชกในรายการนี้แล้ว แต่ตั้งใจว่าจะขึ้นชกรายการนี้ให้ได้ ไม่ใช่เพราะเพื่อตัวเอง แต่เพื่อประเทศไทย เพื่อชาวไทย และชาวจังหวัดสุรินทร์ โดยเฉพาะคุณพ่อ ดีใจที่ได้ทำตามฝัน ถึงแม้จะต้องติดคุกก็ยอม จากนั้นบัวขาวได้เปิดแถลงข่าวอีกครั้งว่า ยอมรับว่าที่ตัดสินใจออกมาจากค่าย นอกจากเป็นเพราะอึดอัด และบาดเจ็บแล้ว รวมถึงความไม่ชัดเจนในเรื่องของเงินค่าตัวด้วย เนื่องจากที่ผ่านมา ตนเองไม่เคยรู้เลยว่าได้ค่าตัวเท่าไหร่ที่สำคัญทางค่ายยังยืมเงินตนเองด้วย

ด้าน ปรึกษาโมโตเตอร์ไทยไฟท์ กล่าวถึงกรณีที่“บัวขาว” ไม่ได้ชั่งน้ำหนัก แต่ได้ขึ้นชกว่า เมื่อช่วงเช้า “บัวขาว” ได้ไปชั่งน้ำหนักแล้ว โดยมีตัวแทนจากฝั่งคู่ชกเป็นพยาน จึงถือว่าไม่ผิดกติกา และ บัวขาว ป.ประมุข จะต้องขึ้นชกไทยไฟท์ รอบ 8 คน วันที่ 23 ต.ค.นี้ด้วย เนื่องจากตามสัญญาระบุว่าแชมป์ไทยไฟต์ 2011 จะต้องอยู่ในการดูแลของบริษัทเป็นเวลา 1 ปี

ขณะที่ค่าย ป.ประมุข ออกมาตำหนิฝ่ายจัดไทยไฟท์รวมทั้งบัวขาว ว่า เรื่องแบบนี้คนวงการมวยเค้าไม่ทำกัน เป็นการใช้อิทธิพลและไม่เกรงกลัวกฎหมาย ต่อไปวงการมวยจะอยู่อย่างไรถ้าไม่ทำตามกติกา พร้อมยืนยันจะฟ้องร้องตามหลักฐานแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง