กรมอุตุฯเตือนปชช.ระวังพายุฤดูร้อน 21-23 เม.ย.นี้่หลังพายุพัดถล่มหลายจังหวัด

สิ่งแวดล้อม
18 เม.ย. 55
08:09
13
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯเตือนปชช.ระวังพายุฤดูร้อน 21-23 เม.ย.นี้่หลังพายุพัดถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในช่วง 1- 2 วันนี้ ส่วนความเสียหายจากพายุพัดถล่มหลายจังหวัดเมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าสำรวจและช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

บ้านเรือนของชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน หลังจากเกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) ทำให้บ้านเรือนใน อ.ทัพทัน  อ.หนองฉาง และ อ.เมือง จ.อุทัยธานี เสียหายกว่า 50 หลัง ในจำนวนนี้มีบ้านเรือนไทย สร้างด้วยไม้สักทองอายุเกือบ 100 ปี ถูกพายุพัดทำลายสร้างความเสียหายเกือบทั้งหลัง

พายุที่เกิดมีลักษณะเป็นพายุหมุนมีความรุนแรง การสำรวจเบื้องต้นพบว่าส่วนใหญ่ กระแสลมพัดหลังคา และฝาบ้านเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือแล้ว  

ส่วนที่ จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย หลังพายุฝนและลูกเห็บตกในเขต อ.ท่าวุ้ง และ อ.เมือง เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นขวางถนน บ้านเรือนเสียหายกว่า 40 หลัง และผลผลิตการเกษตรบางส่วน

นอกจากนี้ ยังเกิดพายุพัดถล่มในพื้นที่ จ.สกลนคร แรงลมพัดหลังคาเสียหาย กว่า 100 หลัง ต้นไม้หักโค่น และไฟฟ้าดับ ชาวบ้าน กล่าวว่า พายุที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้มีลักษณะหมุนรุนแรง ทำให้ชาวบ้านหลายคนต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกจากบ้าน

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ ช่วงวันที่ 21- 23 เม.ย. ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง