กนอ.ฟังความเห็นปชช.รอบนิคมฯ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนสร้างเขื่อนกันน้ำท่วม

สังคม
18 เม.ย. 55
13:25
10
Logo Thai PBS
กนอ.ฟังความเห็นปชช.รอบนิคมฯ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนสร้างเขื่อนกันน้ำท่วม

วันนี้ (18 เม.ย.) การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่รับฟังเสียงของประชาชน ที่อยู่อาศัยโดยรอบนิคมอุตสาหกรรม 5 แห่งที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหนักเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งชาวบ้านได้สะท้อนความเห็นแบ่งเป็น 2 ส่วน ทั้งที่ได้รับผลกระทบและไม่ได้รับผลกระทบ และคาดว่าจะผ่านการรับรองการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรือ อีไอเอ ภายในเดือนหน้า

ตัวแทนชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่โดยรอบนิคมอุตสาหกรรม 5 แห่ง ในรัศมี 5 กิโลเมตร ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค, บางปะอิน,สหรัตนนคร,สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา และเขตประกอบอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี สะท้อนผลกระทบที่ได้รับจากการก่อสร้างเขื่อนรอบนิคมฯ ในระหว่างการหารือและรับฟังคำชี้แจงจากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่ลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อรวบรวมความเห็นประชาชน ประกอบการเสนอรายงานมลพิษและสิ่งแวดล้อม หรือ อีไอเอ ในพื้นที่รอบนิคมฯ
 

ตัวแทนประชาชนใน อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งอาศัยใกล้กับสวนอุตสาหกรรมโรจนะ กลับมีความเห็นขัดแย้งกันเอง และอ้างต่างฝ่ายต่างอ้างว่าถูกจ้างให้มาแสดงความเห็นตามทิศทางที่ต้องการ

นายจุมพล หมอยาดี ผู้ชำนาญการบริษัทเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมไทย ในฐานะคณะผู้จัดทำการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ตั้งเป้าสรุปรายงานความเห็น เสนอคณะกรรมการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ สผ. ภายในเดือนนี้ และคาดว่ากระบวนการประเมินผลกระทบ อีไอเอ จะผ่านการรับรอง ภายในเดือนหน้า 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง