ผอ.กีฬามวยยืนยัน "บัวขาว" ต้องชี้แจงเหตุฉีก พ.ร.บ.มวยขึ้นชกไทยไฟท์

กีฬา
18 เม.ย. 55
13:33
12
Logo Thai PBS
ผอ.กีฬามวยยืนยัน "บัวขาว" ต้องชี้แจงเหตุฉีก พ.ร.บ.มวยขึ้นชกไทยไฟท์

ผอ.สำนักงานการคณะกรรมการกีฬามวย ยืนยันว่า บัวขาวทราบดีว่า พ.ร.บ.กีฬามวย แต่ยังขึ้นชก แต่ปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลายหากบัวขาวยอมเจรจา พร้อมเปิดรับหากคนในวงการมวยจะช่วยกันระดมความคิดเพื่อแก้ไขจุดอ่อนของพรบ.ฉบับนี้

นายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการ สำนักงานการคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทั้งฝ่ายจัดไทยไฟต์และบัวขาว ต่างทราบถึงข้อบังคับของ พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 เป็นอย่างดี แต่ก็ยังฝืนขึ้นชก ซึ่งความผิดที่เกิดขึ้นก็ต้องว่ากันไปตามกฎกติกา ต้องมีบทลงโทษ ซึ่งระบุไว้ว่า จะต้องมีการเพิกถอนใบอนุญาตโปรโมเตอร์ และเพิกถอนทะเบียนนักมวยไม่เกิน 6 เดือน

อย่างไรก็ตามต้องมีการสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียด โดยตอนนี้บัวขาวได้ยื่นหนังสือขอไม่สังกัดค่ายเดิม ขณะที่ค่าย ป.ประมุข ได้ยื่นหนังสือประท้วงมาแล้วเช่นกัน ซึ่งคณะกรรมการจะมีการสอบสวนทั้ง 3 ฝ่ายคือ ค่าย ป.ประมุข, บัวขาว และฝ่ายจัดไทยไฟต์ ซึ่งขณะนี้ปัญหาติดอยู่ที่บัวขาวคนเดียวเท่านั้นที่ไม่ยอมเจรจา

นอกจากนี้ ผอ.เดช ยังกล่าวว่า หากคนในวงการมวยคิดว่า พ.ร.บ.กีฬามวย ฉบับนี้ มีบทลงโทษที่อ่อนเกินไป หรือยังมีข้อบกพร่อง ก็พร้อมเปิดให้ทุกคนในวงการมวยช่วยกันระดมความคิดปรับแก้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นซ้ำอีก
ล่าสุด ค่าย ป.ประมุข ประกาศจะเปิดแถลงข่าวอีกครั้งในวันพรุ่งนี้เวลา 11.00 น.ที่อาคารหมอเส็ง ซ.ลาดพร้าว 18 ขณะที่สมชาติ เจริญวัชวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานอนุกรรมการวินัยและจรรยาบรรณของบุคคลในวงการมวย จะแถลงถึงกรณีนี้ในเวลา 16.00 น.ที่สนามม้านางเลิ้ง ส่วนบัวขาว ขณะนี้อยู่ที่กรุงเทพมหานคร และเผยว่าจะเดินทางกลับจังหวัดสุรินทร์ภายใน 1- 2 วันนี้ 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง