ทีเคปาร์คจับมือ 3 กระทรวงพัฒนาสื่อการเรียนรู้เพื่อเยาวชน

สังคม
20 เม.ย. 55
13:04
22
Logo Thai PBS
ทีเคปาร์คจับมือ 3 กระทรวงพัฒนาสื่อการเรียนรู้เพื่อเยาวชน

ทีเคปาร์ค จับมือ 3 กระทรวง จัดทำสื่อการเรียนรู้เพื่อเด็ก และเยาวชน ปรับเปลี่ยนเนื้อหาจากหนังสือเอกสารหายากในหอจดหมายเหตุแห่งชาติ ไปสู่รูปแบบของอีบุ๊ค และออดิโอบุ๊ค เพื่อดึงดูดความสนใจ และปลูกจิตสำนึกความเป็นไทยให้กับเยาวชน

การลงนามความร่วมมือระหว่างกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที), กระทรวงศึกษาธิการ, กระทรวงวัฒนธรรม และสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) ในการดำเนินโครงการ "เรียนรู้ สนุกเล่น หยั่งลึกสัมผัสไทย เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้สู่สาธารณะ" ซึ่งเป็นการนำสื่อการเรียนรู้ที่ทางทีเค ปาร์ค พัฒนาขึ้นโดยรวบรวมองค์ความรู้ที่หลากหลาย เช่น สื่อชุดขุมทรัพย์ของแผ่นดิน ที่นำหนังสือ เอกสารหายากจากหอสมุดแห่งชาติ หอจดหมายเหตุแห่งชาติ มาปรับเปลี่ยนการนำเสนอให้น่าสนใจ และทันสมัยมากขึ้น ในรูปแบบของ อี บุ๊ค และออดิโอ บุ๊ค รวมถึงเกมส์ นิทาน และแบบฝึกหัด ที่เน้นปลูกจิตสำนึกความเป็นไทยให้กับเยาวชน

นางทัศนัย วงศ์พิเศษกุล ผู้อำนวยการ ทีเค ปาร์ค คาดหวังให้โครงการนี้ เป็นการขยายโอกาส ปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน และลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงองค์ความรู้ระหว่างสังคมเมือง และชนบท ภายในเดือนกันยายนนี้ เตรียมจัดส่งสื่อการเรียนรู้ดังกล่าวเพื่อนำร่องไปยังโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 100 แห่ง / ศูนย์การเรียนรู้ไอซีทีชุมชน 100 แห่ง เพื่อให้ครอบคลุมเยาวชนที่เข้าถึงองค์ความรู้กว่า 1 แสนคน สำหรับประชาชนที่ใช้โทรศัพท์สมาทโฟน สามารถดาวน์โหลดได้จากแอพพลิเคชั่นของ ทีเคปาร์ค ได้โดยตรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง