จนท.ระดมกำลังติดตามคนร้ายที่หลบหนีจากเหตุยิงปะทะวานนี้

ภูมิภาค
20 เม.ย. 55
14:39
12
Logo Thai PBS
จนท.ระดมกำลังติดตามคนร้ายที่หลบหนีจากเหตุยิงปะทะวานนี้

หน่วยงานด้านความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สั่งเจ้าหน้าที่เพิ่มความระวังมากขึ้น เพราะเกรงว่าจะถูกตอบโต้ หลังแกนนำกลุ่มอาร์เคเค พร้อมแนวร่วม 4 คน ถูกยิงเสียชีวิต ระหว่างปะทะกันเมื่อวานนี้ (19 เม.ย.) พร้อมระดมกำลังติดตามกลุ่มคนร้ายที่หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในภูเขา

ความคืบหน้าเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ขณะนำกำลังกว่า 50 นาย ปิดล้อมบริเวณเทือกเขาตะโละสโตร์ ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.) ทำให้คนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 5 คน 1 ในจำนวนนั้น คือ นายสะกือรี จะปะกียะ แกนนำอาร์เคเค ระดับสั่งการ ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 10 คน หลบหนีไปได้
 
ขณะที่หน่วยงานด้วนความมั่นคง ระบุว่า นายสะกือรี อยู่ในระดับแกนนำของกลุ่มอาร์เคเค ระดับสั่งการ ถูกออกหมายจับ 7 คดี และเป็นผู้ร่วมก่อเหตุ วางระเบิดรถยนต์ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผู้กำกับการตำรวจภูธรบันนังสตาเสียชีวิต ปี 2553 รวมทั้งยังก่อเหตุยิงรถตู้สายเบตง-หาดใหญ่ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 8 คน เมื่อวันที่ 14 มี.ค.2550

พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ความสำเร็จในการปราบปรามครั้งนี้ เพราะชาวบ้านให้ความร่วมมือ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังระดมกำลังออกไล่ล่าพื้นที่เป้าหมายที่คาดว่า กลุ่มคนร้ายที่เหลือจะใช้หลบซ่อนตัว แต่ยังไม่พบเบาะแส ขณะที่หน่วยความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สั่งให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระวังมากขึ้น เพราะเกรงว่าจะถูกตอบโต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง