เครื่องบินสายการบิน "โพจาแอร์" ในปากีฯตกใกล้กรุงอิสลามาบัด 127 คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด

ต่างประเทศ
21 เม.ย. 55
06:20
11
Logo Thai PBS
เครื่องบินสายการบิน "โพจาแอร์" ในปากีฯตกใกล้กรุงอิสลามาบัด 127 คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด

เครื่องบินโดยสารในปากีสถานประสบอุบัติเหตุตกขณะกำลังจะร่อนลงที่ท่าอากาศยานในกรุงอิสลามาบัด ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 127 คนเสียชีวิตทั้งหมด

เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 ของสายการบิยโพจาของปากีสถานพร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือ 127 คน ตกลงในทุ่งนา ขณะกำลังจะร่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติเบเนซีร์ บุตโต ในกรุงอิสลามาบัดหลังเดินทางมาจากนครการาจีทางภาคใต้ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้ายจากพายุฝนที่พัดกระหน่ำ โดยจุดที่เครื่องบินตกอยู่ห่างจากสนามบินเพียงไม่กี่กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ต้องระดมกำลังค้นหาผู้รอดชีวิตในซากเครื่องบินที่แตกกระจัดกระจายปะปนกับสัมภาระของผู้โดยสาร โดยผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเครื่องบินไฟลุกท่วมกลางอากาศก่อนแตกเป็นเสี่ยงจนถึงขณะนี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบผู้รอดชีวิต

ล่าสุดยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก และ ยังไม่พบหลักฐานใดๆ ที่บ่งบอกว่าเป็นการวินาศกรรม ขณะที่เจ้าหน้าที่พบกล่องดำของเครื่องบินแล้วนับเป็นอุบัติเหตุทางอากาศที่เกิดขึ้นล่าสุดในปากีสถาน หลังจากก่อนหน้าเมื่อเดือนกรกฎาคมปีพ.ศ. 2553 เครื่องบินโดยสารของสายการบินแอร์บลูตกลงบนเนินเขาใกล้กรุงอิสลามาบัดทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 152 คนเสียชีวิตทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง