"ยุทธศักดิ์" เชื่อ ครม.ยิ่งลักษณ์ เข้ารดน้ำขอพร "พล.อ.เปรม" เป็นจุดเริ่มต้นปรองดอง

การเมือง
23 เม.ย. 55
07:35
6
Logo Thai PBS
"ยุทธศักดิ์" เชื่อ ครม.ยิ่งลักษณ์ เข้ารดน้ำขอพร "พล.อ.เปรม" เป็นจุดเริ่มต้นปรองดอง

คณะรัฐมนตรีภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เตรียมเข้าพบประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ เนื่องในโอกาสเข้าขอพรจากผู้ใหญ่ของบ้านเมืองในเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปีใหม่ไทย โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา เชื่อเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการร่วมกันสร้างความปรองดองในบ้านเมือง

นับเป็นคำยืนยันที่ชัดเจนว่าคณะรัฐมนตรี โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ในวันที่ 26 เม.ย. หรือ วันพฤหัสบดีนี้ เมื่อ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับในข้อเท็จจริงและย้ำถึงนิมิตรหมาย หรือ จุดเริ่มต้นในการสร้างความปรองดองในบ้านเมือง

รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุม ครม.วันพรุ่งนี้ ( 23 เม.ย.) นายกรัฐมนตรีแจ้งต่อรัฐมนตรีและร่วมคณะไปแต่จะไปครบทุกคนหรือไม่ขึ้นอยู่กับภารกิจราชการไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง และ นอกจากจะเข้าขอพรในโอกาสวันปีใหม่ไทยแล้วหากมีโอกาสจะหารือและขอคำแนะนำเรื่องการทำงานเพื่อประชาชนและประเทศด้วย

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิมอยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความพร้อมที่จะร่วมคณะไปด้วย และย้ำว่า เป็นเรื่องปกติที่จะเข้าไปขอพรผู้ใหญ่ของบ้านเมือง และ ไม่อยากให้มองการเข้าพบผู้ใหญ่ครั้งนี้เป็นประเด็นการเมือง

ก่อนหน้านี้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุกับสื่อมวลชนว่า ไม่ทราบกำหนดการเข้าพบ พล.อ.เปรม และ หากเป็นจริง ขอทบทวนภารกิจราชการในวันพฤหัสบดีก่อนว่า จะสามารถร่วมคณะไปด้วยได้หรือไม่

และหลังเดินทางไปปฏิบัติภารกิจราชการต่างประเทศมาเกือบสัปดาห์วันนี้นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ที่กระทรวงแรงงาน และเรียกประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้ ส่วนวันพุธและวันพฤหัสบดี มีกำหนดการประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ หากแต่เช้าวันที่ 26 เมษายนมีกำหนดการเข้าพบประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง