ตร.ตรวจเรือนจำนครศรีธรรมราชรอบ 2 วานนี้

ภูมิภาค
24 เม.ย. 55
02:06
12
Logo Thai PBS
ตร.ตรวจเรือนจำนครศรีธรรมราชรอบ 2 วานนี้

ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชซ้ำเป็นครั้งที่ 2 พร้อมตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังทุกคนในแดน 6 พบมีฉี่สีม่วงจำนวนมาก

พล.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตำรวจพร้อมชุดกำลังคอมมานโดราชทัณฑ รวมกว่า 300 นาย เข้าทำการตรวจค้นเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชซ้ำครั้งที่ 2 หลังเข้าตรวจเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมาแล้วครั้งหนึ่ง ที่แดน 6 ซึ่งเป็นเป้าหมายการตรวจค้นครั้งนี้ หลังผู้ต้องขังขึ้นเรือนนอน โดยเจ้าหน้าที่ประกบนักโทษสั่งตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นพบมีปัสสาวะสีม่วงมากว่า 100 คน ซึ่งขณะนี้ได้ระดมทีมตำรวจมือดีจาก จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นทีมงานเก่าที่เคยทำคดีสะสางเรือนจำรัตนบุรี ลงมาถึงนครศรีธรรมราชแล้ว และจะดำเนินการสืบสวนขยายผลอย่างเต็มรูปแบบต่อไป

ด้าน นายณรงค์ ยงค์ณรงค์เดชกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ที่ถูกคำสั่งตั้งแต่การตรวจค้นครั้งแรก เมื่อวันที่ 22 เมษายน เปิดเผยว่า กรณีที่โดนย้าย ขอชี้แจงว่า ไม่ได้โดนย้ายเพราะการเข้าค้นเรือนจำแล้วพบของต้องห้ามจำนวนมาก แต่เป็นการย้ายก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น ข่าวที่ออกไปว่าโดนย้าย เพราะการตรวจค้นนั้นค่อนข้างแรง ขอชี้แจงว่าไม่ใช่ตามนั้น แต่ยอมรับว่า มีเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในเรือนจำจริง เนื่องจากเป็นเรือนจำขนาดใหญ่ มีเจ้าหน้าที่มาก แต่เจ้าหน้าที่ที่ไม่เกี่ยวข้องและบริสุทธิ์ยังมีอีกมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง