นักเตะ "เซลติก" ปักชื่อภาษาไทยลงสนามแข่ง หวังประมูลช่วยเด็กดาวน์ซินโดรมในไทย

กีฬา
24 เม.ย. 55
03:25
18
Logo Thai PBS
นักเตะ "เซลติก" ปักชื่อภาษาไทยลงสนามแข่ง หวังประมูลช่วยเด็กดาวน์ซินโดรมในไทย

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ทีมกลาสโกว์เซลติก ในสก๊อตติชพรีเมียร์ลีกใส่เสื้อทีมที่สกรีนชื่อเป็นภาษาไทยลงแข่งขันเพื่อนำเสื้อดังกล่าวไปประมูลนำรายได้ช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรมในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นข่าวที่น่าประทับใจมาก ๆ สำหรับคนไทย

นัดนี้เป็นนัดที่กลาสโกว์เซลติก ซึ่งคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอนแล้วลงสนามพบกับทีมมาเธอร์เวลเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา และ เป็นเซลติกที่ชนะไป 3-0 แต่ที่สร้างความประทับใจให้กับคนไทยคือ ที่เสื้อของผู้เล่นเซลติกทุกคนจะสกรีนชื่อ นักเตะคนนั้น ๆ เป็นภาษาไทย เนื่องจากสโมสรเซลติกต้องการนำเสื้อเหล่านี้ไปประมูล และ นำรายได้มาช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่กำลังป่วย เป็นดาวน์ซินโดรมในประเทศไทย หรือ เดอะไทยทริมส์ ตามข่าวบอกว่าจะมีการประมูลกันในวันนี้ ( 24 เม.ย.)

ส่วนเพลงเชียร์ของทีมกลาสโกว์ เซลติก ที่น้อง ๆ จากโรงเรียนนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ได้ฝึกฝนแล้วร้องเพื่อเชียร์ทีมทีมกลาสโกว์เซลติก ผ่านทางยูทูป ซึ่งนักเตะเซลติก คือ โจ เล็ดลีย์ ได้ชมแล้วบอกว่า ประทับใจที่ได้ฟังเพลงจากเด็ก ๆ มันจะเป็นกำลังใจช่วยให้พวกผมผ่านเกมที่ยากไปได้

ล่าสุดน้อง ๆ จากโรงเรียนนายายอามจำนวน 42 คน เป็นเด็กปกติ แต่เป็นตัวแทนแทนเพื่อน ๆ ใน ที่ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรม หรือ เดอะไทยทริมส์ ได้ออกเดินทางเพื่อไปร่วมฉลองกับแฟนบอลของเซลติก เนื่องในโอกาสได้แชมป์ที่รอยัลคอนเสิร์ตฮอลล์ ที่กลาสโกว์ ในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ ซึ่งก่อนหน้านั้นเด็กๆ จะได้ไปชมเกมการแข่งขันที่ เซลติก จะพบ เซนต์ จอห์นสโตน ในวันที่ 4 พ.ค.ถึงขอบสนามเซลติกปาร์ค กันเลยทีเดียว

ซึ่งโรงเรียนนายายอามจะช่วยเหลือเด็กนักเรียนดาวน์ซินโดมที่ได้รับการปฏิเสธจากโรงเรียนอื่น โดยได้รับทุนจากมูลนิธิ เดอะ กู๊ด ชายด์ ฟาวเดชั่น ซึ่งเป็นมูลนิธิช่วยเหลือเด็กดาวน์ซินโดรมในประเทศไทย และ ทำการกุศลร่วมกับทีมกลาสโกว์ เซลติก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง