ที่ประชุมสโมสรไทยพรีเมียร์ลีกมีมติขอดูสัญญา สมาคมฟุตบอลฯกับสยามสปอร์ตฯ

กีฬา
24 เม.ย. 55
03:25
10
Logo Thai PBS
ที่ประชุมสโมสรไทยพรีเมียร์ลีกมีมติขอดูสัญญา สมาคมฟุตบอลฯกับสยามสปอร์ตฯ

ที่ประชุมของสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีกมีมติให้ตั้งภาคีสโมสรเพื่อเป็นการติดต่อประสานงานกับสมาคมฟุตบอล และ บุคคลภายนอก รวมถึงจะยื่นหนังสือขอสมาคมดูสัญญาสิทธิประโยชน์ที่ทำร่วมกับริษัทสยามสปอร์ตซินดิเคท

สโมสรที่เดินทางมาร่วมประชุมที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิปเมื่อช่วงค่ำ ( 23 เม.ย.) ที่ผ่านมาจำนวน 15 สโมสรขาดเพียง SCG เมืองทอง อีสานยูไนเต็ด เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งที่ประชุมได้มีการเสนอให้มีการจัดตั้งภาคีสโมสร เพื่อนำมติของที่ภาคีนำไปประสานงานกับสมาคมฟุตบอลบุคคลภายนอก รวมถึง AFC และจะมีการตั้งเลขาธิการของภาคีขึ้น ซึ่งต้องเป็นบุคคลภายนอกที่มีเวลาทำงานเต็มเวลา แต่ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องชื่อของผู้ที่จะมานั่งตำแหน่งเลขาธิการของภาคี รวมถึงจะมีการยกร่างกฎระเบียบของภาคีขึ้นมา ซึ่งสโมสรที่จะไปทำหน้าที่ยกร่างคือ บางกอกกล๊าส บีอีซีเทโรศาสน ชลบุรี และ โอสถสภาเอ็ม 150 สระบุรี

โดยที่ประชุมยังได้มีมติทำหนังสือไปยังสมาคมฟุตบอลเพื่อสำเนาสัญญามอบสิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอลกับบรษัทสยามสปอร์ตซินดิเคท โดยจะยื่นไปทาง กกท. และ สมาคมฟุตบอลในวันพรุ่งนี้ ( 25 เม.ย.)  อีกทางหนึ่งทีมบุรีรัมย์กับทีมชลบุรีจะทำหนังสือไปสอบถามยัง AFC ถึงกำหนด deadline เรื่องใบอนุญาตการลงเล่นถ้สนของ AFC หรือที่เรียกว่า คลับไลเซนซิ่งว่า มีกำหนดในอีก 5 เดือนข้างหน้า หรือ อีก 2 ปี ตามที่นายกสมาคมได้บอกไว้ก่อนหน้านี้ เพราะถ้าหากไม่มีคลับไลเซนซิ่งจะไม่สามารถลงเล่นรายการใดของ AFC ได้เลย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง