"จันทร์เพ็ง" นักปั่นสาวทีมชาติไทยติดยศว่าที่ร.ต.หญิงก่อนลุยคัดตัวโอลิมปิก

กีฬา
24 เม.ย. 55
13:25
30
Logo Thai PBS
"จันทร์เพ็ง" นักปั่นสาวทีมชาติไทยติดยศว่าที่ร.ต.หญิงก่อนลุยคัดตัวโอลิมปิก

จันทร์เพ็ง นนทะสิน นักปั่นสาวทีมชาติไทย เข้ารับการประดับยศว่าที่ร้อยตรีหญิงก่อนเข้าแข่งขันเก็บสะสมคะแนนไปโอลิมปิกเกมส์

เมื่อช่วงเช้าที่กระทรวงกลาโหม น.ส.จันทร์เพ็ง นนทะสิน นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ซึ่งประสบความสำเร็จในการปั่นจักรยานรับใช้ทีมชาติไทย และเป็นนักปั่นหญิงคนแรกที่คว้าสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศจีน เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ได้เข้ารับประดับเครื่องหมายยศว่าที่ร้อยตรีหญิงจาก พล.อ. เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเจ้าตัวจะสังกัดสำนักงานเลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ประจำแผนกสำรวจและสถิติ

จันทร์เพ็ง เปิดใจว่า รู้สึกดีใจกับการที่ได้รับการติดยศว่าที่ร้อยตรีหญิงในครั้งนี้และจะตั้งใจทำหน้าที่เป็นนักกีฬาทีมชาติอย่างเต็มที่

สำหรับความสำเร็จของจันทร์เพ็ง นนทะ นักปั่นสาว พล.ท.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยยอมรับว่า มาจากความมุ่งมั่นในการรับใช้ทีมชาติ ซึ่งถือเป็นนักกีฬาตัวอย่างสำหรับนักปั่นรุ่นน้อง ๆ ขณะที่เป้าหมายในโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอนครั้งนี้ สมาคมฯ ยังมั่นใจว่า ทีมนักกีฬาหญิงไทย จะได้สิทธิไปลอนดอนอย่างแน่นอน  

ทั้งนี้ การประกาศรายชื่อนักปั่นหญิง 64 คน ประเภทถนนที่จะได้เป็นแข่งขันโอลิมปิกเกมส์นั้น สหพันธ์จักรยานนานาชาติหรือ ยูซีไอ จะประกาศในวันที่ 31 พ.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง