สโมสรช้างชนะ 2 นัดรวดศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
25 เม.ย. 55
03:24
22
Logo Thai PBS
สโมสรช้างชนะ 2 นัดรวดศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย

คว้าชัยเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันในการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ด้วยการเอาชนะทีมกิติปาซานด์จากอิหร่านขาดลอย 3-0 พร้อมกับการันตีการเป็นที่ 2ของสายเอผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

การแข่งขันมีขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์จังหวัดนครราชสีมา เป็นการลงแข่งขันนัดที่ 3 ของสโมสรช้าง โดย 2 นัดแรกสโมสรช้างชนะมา 1 นัด และแพ้ 1นัด และนัดนี้ลงพบกับทีมกิติปาซานด์จากอิหร่าน

นัดนี้โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนยังเน้นการส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงเล่นเช่นเดิมทั้งพรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ และสนธยา แก้วบุตร ซึ่งทั้ง 3 คนก็สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยให้สโมสรช้างเอาไปได้ก่อนใน 2 เซตแรกด้วยคะแนน 25-11 และ 25-19

เซตที่ 3 โค้ชอ๊อดตัดสินใจเปลี่ยนทีมด้วยการส่งผู้เล่นตัวจริงทั้งปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ รวมทั้งนุศรา ต้อมคำ ลงเล่น แต่ปรากฏว่า ผู้เล่นตัวจริงกลับเล่นพลาดเอง จนทำให้ทีมกิติปาซานด์ทำคะแนนขึ้นนำในช่วงกลางเซต 14-12 คะแนน ดีที่ผู้เล่นตัวหลักของไทยใช้ประสบการณ์ที่มากกว่าพลิกกลับมาเอาชนะไปได้ในที่สุด 25-18 ทำให้สโมสรช้างเอาชนะทีมกิติปาซานด์ไปขาดลอย 3-0 เซต คว้าชัยเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมกับการันตีการคว้าที่ 2 ของสาย พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อย่างแน่นอนแล้ว

หลังการแข่งขันโค้ชอ๊อดให้สัมภาษณ์ว่า แม้จะชนะในนัดนี้ แต่การเล่นยังมีความผิดพลาด โดยเฉพาะจากผู้เล่นตัวจริง  

สำหรับสโมสรช้างยังมีโปรแกรมลงแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มอีกหนึ่งนัดในเย็นวันนี้ (25 เม.ย.) ซึ่งจะพบกับทีมเอเชีย เวิลด์ วีซี จากเมียนม่าร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง