สหภาพกองสลากฯ ประท้วงปลดผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ

เศรษฐกิจ
25 เม.ย. 55
07:02
13
Logo Thai PBS
สหภาพกองสลากฯ ประท้วงปลดผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ

รมช.คลัง ระบุ จะพยายามหาข้อสรุปการเลิกจ้างผู้อำนวยการสำนักงานสลากให้ได้ในวันนี้ (25 เม.ย.) โดยจะพูดคุยทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายเพื่อหาทางออกร่วมกัน ขณะที่สหภาพแรงงานฯ ระบุจะไม่ทำการออกล็อตเตอรี่ในงวดที่จะถึงนี้ หากว่ายังไม่ข้อสรุป

สหภาพสำนักงานสลาก ส่วนหนึ่งเดินทางไปยังกระทรวงการคลังในช่วงเช้าวันนี้ (25 เม.ย.) เพื่อจะทวงถามความคืบหน้ากรณีกระทรวงการคลังเลิกจ้าง นายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยก่อนหน้านี้นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วงกระทรวงคมนาคม รับปากจะพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง พร้อมระบุ จะเร่งทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายให้ได้ในวันนี้ ทั้งในส่วนสหภาพฯ , คณะกรรมการสำนักงานสลาก และนายสมชาติ โดยแนะว่าคณะกรรมการอาจจะต้องมีทิศทางการดูแลนายสมชาติ หลังจากถูกเลิกจ้าง และส่วนตัวเห็นว่าอาจจะหาตำแหน่งอื่นรองรับแทน แต่จะต้องดูในข้อกฎหมายประกอบ ขณะที่สหภาพฯ ระบุหากไม่ได้คำตอบอาจจะงดออกรางวัลล็อตเตอรี่ในงวดวันที่ 2 พ.ค.นี้  

ทั้งนี้ คำสั่งเลิกจ้างนายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ลงนามเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งจะมีผลภายใน 30 วัน หรือจะต้องยุติหน้าที่ในวัน 9 พ.ค.นี้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงคำสั่งคาดว่าจะทำได้ยาก ทั้งนี้ปัญหาการเลิกจ้าง หน่วยงานต้นสังกัดให้เหตุว่าผลเกิดความไม่ลงรอยในการทำงานระหว่างนายสมชาติ และคณะกรรมการสำนักงานสลาก ในเรื่องของการออกสลาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง