ดีเอสไอคาดสรุปผลสอบคดีซูโดฯรพ.ภาคอีสานในสัปดาห์นี้

สังคม
25 เม.ย. 55
07:45
12
Logo Thai PBS
ดีเอสไอคาดสรุปผลสอบคดีซูโดฯรพ.ภาคอีสานในสัปดาห์นี้

การตรวจสอบคดียาแก้หวัดหายจากโรงพยาบาลหลายแห่ง ล่าสุดเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เร่งสอบปากคำเจ้าหน้าที่ห้องยา และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งคาดว่า จะสามารถสรุปสำนวนได้ ในสัปดาห์นี้

หัวหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล จำนวน 30 แห่ง ในจังหวัดอุดรธานี เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อตรวจสอบเอกสารการเบิกจ่ายยา ของโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี กรณีที่นายสมชาย แซ่โค้ว อดีตเภสัชกร ชำนาญการ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ทำเอกสารเท็จเพื่อเบิกจ่ายยา กว่า 7.2 ล้านเม็ด ไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพทั้ง 30 แห่ง เพื่อเร่งสรุปสำนวนให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.เพื่อเอาผิดกับนายสมชาย

ส่วนการตรวจสอบคดียาแก้หวัดที่หายจากโรงพยาบาลภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ วันนี้เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ธุรการโรงพยาบาลภูสิงห์

เป็นวันที่ 2 แล้วที่นายทัชชกร อรรณพเพ็ชร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ระบุว่า ขณะนี้ พบข้อมูลการกระทำผิดในหลายขั้นตอนและเชื่อว่ามีผู้เกี่ยวข้อง มากกว่า 3 คน ซึ่งต่างจากการสรุปสำนวนของคณะกรรมการระดับจังหวัด

นอกจากนี้ ยังพบพิรุธในขั้นตอนการสั่งซื้อยาและการเบิกจ่ายยาของเจ้าหน้าที่เภสัชกรประจำห้องยา โดยคาดว่าจะสอบปากคำ และสรุปสำนวนได้ภายในสัปดาห์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง