การกลับมาของ A7X

Logo Thai PBS
การกลับมาของ A7X

วงเมทัลคอร์ชื่อดัง เป็น 1 ในวงดนตรีที่ประสบความสำเร็จด้านการแสดงระดับโลกในช่วง 10 ปีมานี้ รวมถึงครองใจแฟนเพลงชาวไทยส่วนหนึ่งซึ่งไปร่วมชมคอนเสิร์ตที่แสดงในเมืองไทยอย่างคับคั่ง

แถวยาวเหยียดของแฟนเพลงตั้งแต่ประตูทางเข้าถึงสถานที่จัดงานคอนเสิร์ตบอกได้ถึงความนิยมในวง Avenged Sevenfold ที่สื่อสัญลักษณ์วงด้วยรูปกระโหลกค้างคาวบนเสื้อยืด และรอยสัก

Avenged Sevenfold เปิดตัวสู่วงการเพลง พร้อมๆ กับวงเมทัลคอร์มากมายที่ได้รับความนิยมช่วงต้นยุค 2000 และพยายามเพิ่มความหลากหลายทางดนตรีในช่วงหลายปีมานี้ โดยเปลี่ยนจากเสียงคำรามที่คุ้นเคยเป็นเสียงร้องที่ติดหูมากขึ้น การหันไปสู่รากเหง้าทางดนตรีอย่างเฮฟวี เมทัล คือสำเนียงที่พบได้ในงานยุคหลัง เลยไปถึงการนำสไตล์เพลงแบบละครเวทีมาผสมกับซาวด์เมทัล

สิ่งแปลกตาสำหรับการแสดงครั้งนี้ คือ มือกลองหน้าใหม่ที่มาทดแทน The Rev สมาชิกคนสำคัญที่ได้รับการยกย่องเป็นมือกลองรุ่นใหม่ที่น่าจับตาที่สุดคนหนึ่งของโลก แต่ตำนานของเขาต้องยุติลงด้วยเสียชีวิตในปี 2009 ด้วยวัยเพียง 28 ปี คอนเสิร์ตครั้งนี้จึงมีการแสดงอุทิศให้กับเพื่อนร่วมวงที่เคยผูกพัน

Avenged Sevenfold เกือบหยุดบทบาททางดนตรีเมื่อ 3 ปีก่อน แต่การตัดสินใจสร้างผลงานต่อมาทำให้ได้รับการยกย่อง และคว้ารางวัลมากมาย พร้อมไปกับกำลังใจที่ได้รับจากแฟนเพลงทั่วโลกที่เป็นเหมือนพลังให้ก้าวบนเส้นทางดนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง