เจ้าหน้าที่ตรวจค้นโรงเรียนปอเนาะ จ.ปัตตานีพบ "ถังแก๊ส-ปุ๋ยยูเรีย"

ภูมิภาค
26 เม.ย. 55
12:11
11
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ตรวจค้นโรงเรียนปอเนาะ จ.ปัตตานีพบ "ถังแก๊ส-ปุ๋ยยูเรีย"

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กำชับเจ้าหน้าที่ใช้ปฎิบัติการเชิงรุกมากขึ้น ขณะที่ในจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามเพื่อติดตามผู้ก่อความไม่สงบ พบถังแก๊ส และปุ๋ยยูเรียจำนวนหนึ่ง

ทหารตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ใช้เวลากว่า 8 ช.ม. ในการตรวจค้นโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาแห่งหนึ่ง ใน ต.พ่อมิ่ง อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี พบว่า ภายในมีเนื้อที่ 100 ไร่ จากการตรวจค้นไม่พบนักเรียนเนื่องจากเป็นช่วงปิดภาคการศึกษาแต่เจ้าหน้าที่พบถังแก๊สปิคนิกจำนวน 24 ถัง และถุงปุ๋ยยูเรีย จำนวนหนึ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหารอยนิ้งมือแฝง

สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้เป็นปฏิบัติการเชิงรุก หลังได้รับแจ้งว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้สถานศึกษาบางแห่ง เป็นที่หลบซ่อนตัว ประกอบกับเป็นช่วงใกล้ครบรอบ 8 ปี เหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ ในวันที่ 28 เม.ย.นี้

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ ใช้ปฎิบัติการเชิงรุกมากขึ้น เพื่อป้องกันการก่อเหตุในระยะนี้

วันนี้ (26 เม.ย.) นายอุดร น้อยทับทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญดินพระราชทาน ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญไปยังพิธีฝังศพ นายอิสตามา สะเตาะ อาสาสมัครรักษาดินแดน และนายมาหามะ ตงนุงใย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.กาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ เมื่อวัน 9 มี.ค.ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง