พท.โชว์คลิปภาพประชุมสภา อ้าง “อภิสิทธิ์” มีพฤติกรรมกดบัตรแทนกัน

การเมือง
26 เม.ย. 55
13:02
19
Logo Thai PBS
พท.โชว์คลิปภาพประชุมสภา อ้าง “อภิสิทธิ์” มีพฤติกรรมกดบัตรแทนกัน

ผลสอบกรณีภาพไม่เหมาะสม 2 กรณีที่เกิดขึ้นระหว่างประชุมรัฐสภาสรุปภาพที่ ส.ส.เปิดดู ไม่เกี่ยวกับภาพโป๊ที่ถูกส่งขึ้นไปฉายบนจอโปรเจกเตอร์ และไม่สามารถระบุหมายเลขเครื่องได้ จึงถือว่าสิ้นสุดการสอบ แต่การเสียบบัตรลงคะแนนแทนกันก็ต้องตรวจสอบต่อไป

การเสียบบัตรลงคะแนนแทนกันของสมาชิกรัฐสภา ตามมติรัฐสภาที่ตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจ 3 ฝ่าย คือ รัฐบาล ฝ่ายค้าน และรัฐสภา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น วันนี้ (26 เม.ย.) ได้มีการประชุมวางกรอบการทำงานแล้ว โดยนายนิคม ไวยรัชพานิช ในฐานะประธานเตรียมเชิญ น.ส.วรสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม.เข้าชี้แจงคลิปที่บันทึกไว้ในวันจันทร์ ที่ 30 เม.ย. พร้อมจะเทียบเคียงจากคะแนนการลงมติร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ โดยเชื่อว่าจะเสร็จภายใน 7 วัน แต่ระหว่างนี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้นำคลิปภาพการประชุม เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงการพิจารณาลงมติ ร่างพระราชบัญญัติขนส่งทางบก มาแถลง อ้างว่า นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ที่มีชื่อปรากฎในเอกสารว่าแสดงตน และลงมติ แต่ขณะนั้นกลับไม่พบ นายอภิสิทธิ์ อยู่ในที่นั่งประจำ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีพฤติกรรมกดบัตรแทนกัน จึงเตรียมส่งข้อมูลให้ตรวจสอบเพิ่มเติม

สำหรับผลสอบกรณีภาพไม่เหมาะสมนั้น คณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร สรุปว่าโป๊ที่ถูกส่งสัญญาณไปฉายบนจอโปรเจคเตอร์ไม่เกี่ยวข้องกับ ส.ส.เปิดโทรศัพท์ดูภาพ แต่เรื่องนี้เป็นเหตุให้สภาผู้แทนราษฎรต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงเตรียมส่งข้อมูลสมาร์ทโฟน 86 เครื่องที่เชื่อมต่อสัญญาณภาพไปยังจอโปรเจคเตอร์ ให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ตรวจสอบผู้กระทำผิด หลังทีวีพลาสมาไม่มีข้อมูลการใช้งานย้อนหลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง