กองทัพอังกฤษ พร้อมรับมือก่อการร้ายช่วงลอนดอนเกมส์

กีฬา
1 พ.ค. 55
06:00
5
Logo Thai PBS
กองทัพอังกฤษ พร้อมรับมือก่อการร้ายช่วงลอนดอนเกมส์

กองทัพอังกฤษเตรียมติดตั้งฐานยิงขีปนาวุธเหนืออพาร์ตเมนต์ต่างๆ บริเวณ โอลิมปิก พาร์ก เพื่อรักษาความปลอดภัยระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012

กระทรวงกลาโหมอังกฤษ เตรียมติดตั้งฐานยิงขีปนาวุธชนิดพื้นดินสู่อากาศบนหลังคา อพาร์ตเมนต์หลายแห่งในกรุงลอนดอน เพื่อป้องกันการโจมตีทางอากาศ เช่นเดียวกับเหตุการณ์ 911 ที่เกิดขึ้นกับตึกเวิล์ดเทรด ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2001 ซึ่งการนำขีปนาวุธมาติดตั้งในเมืองหลวงของอังกฤษถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งได้สร้างความประหลาดใจพอสมควรแก่ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว  

ทั้งนี้ แผนการติดตั้งฐานยิงขีปนาวุธชนิดพื้นดินสู่อากาศบนหลังคา เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2554 ซึ่งอังกฤษทำตามแบบอย่างประเทศจีน เจ้าภาพโอลิมปิก คือปักกิ่งเกมส์ ปี 2551 ที่มีการติดตั้งขีปนาวุธห่างจากสนามกีฬารังนกไปทางใต้ประมาณ 1 กิโลเมตร โดย กระทรวงกลาโหมของอังกฤษ ระบุเหตุผลที่เลือกอพาร์ตเมนต์ในย่านโบว์ ควอเตอร์ เพราะสามารถมองเห็นบริเวณโดยรอบ และท้องฟ้าเหนือโอลิมปิกพาร์คได้อย่างชัดเจน ซึ่งกองทัพอังกฤษจะส่งทหาร 13,500 นาย เพื่อช่วยเหลือการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าหลังจากอังกฤษส่งทหารเข้าไปปฏิบัติการในประเทศอัฟกานิสถานจำนวน 9,500 นาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง