เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบจุดเกิดเหตุ "ปอร์เช่ชนฟอร์จูนเนอร์"

สังคม
1 พ.ค. 55
07:50
26
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบจุดเกิดเหตุ "ปอร์เช่ชนฟอร์จูนเนอร์"

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ จุดเกิดอุบัติเหตุระหว่างรถปอร์เช่กับรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ บนทางยกระดับโทลเวย์อีกครั้ง ก่อนประมวลทิศทางการขับ เพื่อจำลองเหตุการณ์หาสาเหตุอุบัติเหตุ เบื้องต้นการเปรียบเทียบเวลา จากภาพกล้องวงจรปิด ตำรวจสันนิษฐานว่าทั้ง 2 คันไม่ได้ขับแข่งกันมา

จุดที่เกิดอุบัติเหตุบนทางยกระดับโทลเวย์ ช่วงที่ทำการหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ คือจุดที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอีกครั้งวันนี้ (1 พ.ค.) เพื่อดูระยะการเบรค ทิศทางการวิ่งของรถปอร์เช่ และรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ที่เกิดอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าการเก็บหลักฐานส่วนหนึ่งจะนำไปจำลองเหตุการณ์ การใช้ความเร็วของรถ ประกอบการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จากการวิเคราะห์เบื้องต้น พบว่า รถแค่ละคันวิ่งมาในทิศทางต่างกัน ช่วงเวลาห่างกันมีหลักฐานจากภาพเป็นนาที จุดนี้แสดงว่ารถคู่กรณีไม่ได้มีการขับแข่งกันมา

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึง มาตรการป้องกันอุบัติเหตุบนทางยกระดับโทลล์เวย์ ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำขอบกั้นทางโทลล์เวย์ให้สูงขึ้นกว่าเดิม ป้องกันรถกระเด็นตกจากโทลล์เวย์ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้น พร้อมรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ผู้ใช้ทางขับขี่ด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด

สำหรับอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้นายไทฟ้า ชยวรประภา กรรมการผู้จัดการบริษัทบั๊ดดี้กรุ๊ปจำกัด ที่ขับรถปอร์เช่ และ พ.ต.ศักดิ์ภัทร ปทุมมารักษ์ นายทหารสังกัด กองบัญชาการกองทัพไทย บุตรชายนายชาญชัย ปทุมมารักษ์ อดีต ส.ส. จังหวัดนครปฐมเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง