ตำรวจภูธรภาค 1 จับผู้ต้องหาขโมยหัวกะโหลกมนุษย์

ภูมิภาค
1 พ.ค. 55
12:26
22
Logo Thai PBS
ตำรวจภูธรภาค 1 จับผู้ต้องหาขโมยหัวกะโหลกมนุษย์

ตำรวจภูธรภาค 1 จับผู้ต้องหาขโมยหัวกะโหลกมนุษย์ ภายในสุสานเม่งหุย จังหวัดชลบุรี หลังแกะรอยจากการพบถุงใส่กะโหลกศีรษะมนุษย์ที่ลอยน้ำมาติดใต้ตอม่อในจังหวัดปทุมธานี โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่านำหัวกะโหลกมาตัดเอาส่วนหน้าผากเพื่อทำปั้นเหน่ง สำหรับทำคุณไสย

กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ใช้ของกลางเป็นกะโหลกศีรษะมนุษย์ที่ถูกตัดเอาส่วนหน้าผากออกไปทั้ง 5 หัว ในการแกะรอยหาที่มา หลังมีผู้แจ้งว่าหัวกะโหลกทั้ง 5 นี้อยู่ในถุงลอยน้ำมาติดตอม่อสะพานคลอง 13 ในอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

จนกระทั่งสอบสวนพบว่าทั้งหมดเป็นกะโหลกศีรษะมนุษย์ที่ฝังอยู่ภายในสุสานเม่งหุย ในอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยมีนายศิงขร เครือแดง หรือหมอพจน์ หนึ่งในผู้ต้องหาเป็นผู้ลักลอบไปขุดขโมยออกมา เพื่อประกอบพิธีคุณไสย ปั้นเหน่ง นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องหาที่ตำรวจจับกุมได้อีก 2 คนคือนาย วรเชษฐ์ ถาวรเพียร และนายนิพนธ์ ศรีสุข ซึ่งเป็นผู้ลงมือตัดกะโหลกศีรษะมาให้หมอพจน์

จากการสอบสวนนายศิงขร หรือหมอพจน์ สารภาพว่าได้ขโมยเอากะโหลกศีรษะมนุษย์ เพื่อมาประกอบพิธีคุณไสย ทำเป็นปั้นเหน่ง สำหรับทำเสน่ห์กับสามีภรรยาที่เลิกกันให้กลับมารักกันอย่างเดิม โดยได้ศึกษาวิธีการทำจากตำราไสยศาสตร์ที่ซื้อมาเองตามท้องตลาด หลังจากนั้นมีลูกค้ามาขอให้ทำเสน่ห์หลายคน แต่กลับใช้ไม่ได้ผล และยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ได้หลงผิด

ด้านนายนิพนธ์ หนึ่งในผู้ต้องหาให้การว่า ใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดส่วนหน้าผากของกะโหลกศีรษะให้กับหมอพจน์ หลังจากนั้นได้นำกะโหลกทั้งหมดไปใส่ถุงแล้วโยนทิ้งน้ำ จนกระทั่งมีผู้พบเห็น

ขณะที่นายวรเชษฐ์ หนึ่งในผู้ต้องหายอมรับว่าเคยขโมยหัวกะโหลกมนุษย์ในโกดังเก็บศพ ในวัดพิชิตปิตยาราม มาขายให้กับหมอพจน์ในราคา 1,200 บาท ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น และรับของโจร พร้อมควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง