รถบัสทหารเกณฑ์เบรกแตกพุ่งชนเขา ตาย 5 เจ็บ 47

ภูมิภาค
2 พ.ค. 55
01:48
9
Logo Thai PBS
รถบัสทหารเกณฑ์เบรกแตกพุ่งชนเขา ตาย 5 เจ็บ 47

เกิดอุบัติเหตุรถบัสบรรทุกทหารเกณฑ์พลิกคว่ำ บนถนนสายกบินทร์บุรี-นครราชสีมา ขณะกำลังเดินทางจากจังหวัดสกลนครไปยังฐานทัพเรือสัตหีบ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 คนและบาดเจ็บ 47 คน

เกิดเหตุรถบัสโดยสารประจำทางสายกรุงเทพ - มุกดาหาร เบรกแตกพุ่งชนเขาข้างทาง ริมถนนสายกบินทร์บุรี - นครราชสีมา ช่วงกิโลเมตรที่ 44 - 45 ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (1 พ.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และมีผู้บาดเจ็บ 47 คน จากการสอบสวนทราบว่า ฐานทัพเรือสัตหีบได้ว่าจ้างรถบัสโดยสาร 2 คัน ไปรับทหารเกณฑ์ประจำการจากจังหวัดสกลนครจำนวน 103 นาย โดยออกเดินทาง วานนี้ (1 พ.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. โดยรถบัส 2 คันขับมุ่งหน้าฐานทัพเรือสัตหีบโดยใช้เส้นทางสาย 304 กบินทร์บุรี - นครราชสีมา ซึ่งมีรถคันที่เกิดเหตุเป็นคันที่สอง บรรทุกทหารเกณฑ์มา 51 นาย รวมพนักงานขับรถ เป็น 52 คน เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งลงเขาลาดชัน รถบัสคันดังกล่าวเกิดปัญหาเกียร์หลุดและเบรกแตก ทำให้วิ่งลงเขาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะเสียหลัก พุ่งชนท้ายรถกระบะที่วิ่งอยู่ด้านหน้าจำนวน 2 คัน แล้วพุ่งชนต้นไม้และไหล่เขาข้างทาง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บ 47 ราย

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ในซากรถ โดยลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนาดี จำนวน 21 คน และโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จำนวน 26 คน ส่วนผู้เสียสามารถนำออกมาจากซากรถได้แล้ว 3 คน ทราบชื่อ 2 คน คือ นายจตุรงค์ ธรรมจิตต์ และส.อ.ปัญญาวุฒิ ใจภักดี ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 2 คน ยังไม่สามารถนำออกมาจากซากรถได้ เนื่องจากต้องรอรถเครนมายกซากรถบัสออกไป คาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นได้ในเช้าวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง