ตร.ปราบปรามจับยาบ้าล้านเม็ด ผู้ต้องหาเผยนัดส่งยาตลาดไท

อาชญากรรม
2 พ.ค. 55
05:35
16
Logo Thai PBS
ตร.ปราบปรามจับยาบ้าล้านเม็ด ผู้ต้องหาเผยนัดส่งยาตลาดไท

เช้าวันนี้มีการเข้าตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหา พร้อมได้ของกลางยาบ้ามากถึง 1 ล้านเม็ด โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นยาบ้าที่ถูกส่งมาจากเครือข่ายฝั่งประเทศพม่า

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 155/90 หมู่บ้านพฤกษา ทาวน์ ฟรีเว่ ซอยนวมินทร์ 111 หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า บ้านหลังนี้เป็นที่พักยาเสพติด การเข้าตรวจค้นพบ นายชาญณรงค์ จอมบุญเรือง และ นายกฤษณธร ภัทรนนท์วงศา พร้อมของกลางยาบ้าที่ถูกซุกซ่อนไว้ในรถยนต์จำนวน 100,000 เม็ด และเมื่อตรวจค้นในบ้านยังพบยาบ้าอีก 920,000 เม็ด นายกฤษณธร ให้การรับสารภาพว่า ซื้อบ้านหลังนี้ไว้เพื่อเป็นแหล่งพักยาเสพติด ซึ่งมีการติดต่อทางโทรศัพท์กับเครือข่ายของ นายไทร ชาวพม่า ซึ่งอยู่ฝั่งพม่า และจะนัดส่งยากันที่ ตลาดไท ย่านรังสิต โดยมี นายชาญณรงค์ ทำหน้าที่นำยาไปส่งตามคำสั่งของลูกค้า

ตำรวจมีข้อมูลว่า นายกฤษณธร จะใช้วิธีโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารในการสั่งจ่ายค่ายาเสพติด ซึ่งก็มีการตรวจพบเงินหมุนเวียนในบัญชีหลายร้อยล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดทั้งของกลางยาบ้า และอายัดบัญชีไว้ตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมขยายผลจับกุมเครือข่ายต่อไป

ส่วนการส่งคืนยาแก้หวัดสูตซูโดอีเฟดรีน เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) ร้านขายยา และสถานพยาบาลในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทยอยส่งคืนยาสูตรผสมซูโดอีเฟดรีนทุกตำรับ ให้กับบริษัทผู้ผลิต และผู้นำเข้าแล้ว โดยตัวแทนบริษัทผู้ผลิตและนำเข้ายา ตั้งโต๊ะรับคืนยาเป็นวันแรก หลังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ประกาศยกระดับให้ยาสูตรผสมซูโดอีเฟดรีนทุกตำรับ เป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภทที่ 2 และกำหนดให้สถานพยาบาลทั้งรัฐ และเอกชน ต้องส่งคืนยาสูตรผสมซูโดอีเฟดรีนทุกตำรับ ภายในวันที่ 3 พ.ค.นี้ เพื่อสำรวจจำนวนยาทั้งหมดว่ามีอยู่เท่าใด และจัดทำระบบการสั่งจ่ายยาใหม่

เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการส่งคืนยาแล้วกว่า 6 ล้านเม็ด และหลังครบกำหนดวันส่งคืนแล้ว อย.จะทำความเข้าใจกับสถานพยาบาลและคลินิก รวมถึง บริษัทยา เพื่อจัดระเบียบการสั่งจ่ายยาให้รัดกุมมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง