"เมย์เวทเธอร์" มั่นใจชนะ "ค็อตโต้" ชิงแชมป์ซูเปอร์เวลเตอร์เวท

กีฬา
2 พ.ค. 55
08:26
7
Logo Thai PBS
"เมย์เวทเธอร์" มั่นใจชนะ "ค็อตโต้" ชิงแชมป์ซูเปอร์เวลเตอร์เวท

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ และ มิเกล ค็อตโต้ ต่างก็มั่นใจจะเป็นฝ่ายชนะในการชกชิงแชมป์รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท

ฟลอยด์เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกชาวอเมริกันเจ้าของแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของ WBC เตรียมขึ้นชกชิงเข็มขัดแชมป์รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวทของ WBA กับมิเกล ค็อตโต้ เจ้าของเข็มขัดชาวเปอร์โตริโก้ โดยเมย์เวทเธอร์ยอมรับว่า ค็อตโต้เป็นนักชกที่อันตรายและแข็งแกร่ง แต่ก็มั่นใจว่าจะชนะได้แน่นอน เช่นเดียวกับค็อตโต้ที่บอกว่าเขามาที่นี่เพื่อชัยชนะหลังจากที่ฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดเวลาที่ผ่านมา  

ก่อนหน้านี้เมย์เวทเธอร์พลาดโอกาสขึ้นชกไฟต์ประวัติศาสตร์กับแมนนี่ ปาเกียว ซึ่งเมย์เวทเธอร์ต้องการให้ปาเกียวตรวจสารกระตุ้นทุกรูปแบบตามกฏของโอลิมปิก แต่ปาเกียวก็ได้เปิดเผยว่า สาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ไฟต์นี้ไม่เกิดขึ้น เนื่องจากเมย์เวทเธอร์ต้องการเงินค่าเพย์เพอร์วิวถึง 160 ล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับไฟต์ระหว่างเมย์เวทเธอร์ กับ ค็อตโต้ จะชกกันที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ วันที่ 5 พ.ค.

เทนนิสเอสโตริล โอเพ่น ที่ประเทศโปรตุเกส รอบแรก เฟเดริโก กิล นักเทนนิสเจ้าถิ่น รองแชมป์เมื่อปีที่แล้วพลาดท่าตกรอบหลังแพ้ให้กับ บียอร์น เพา นักเทนนิสเยอรมนี 2 เซตรวด 4-6,2-6 เพา ผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบกับอัลเบิร์ต รอมอสจากสเปน

อีกคู่เป็นการพบกันของ 2 นักเทนนิสเจ้าถิ่น ซึ่งปรากฎว่า รุย มาเคด้า เอาชนะเปโดร ซูซ่า ที่ผ่านมาจากรอบคัดเลือก 6-7 ไทเบรก 3-7,6-1,6-2 มาเคด้าผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบกับศึกหนัก ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร แชมป์เก่าจากอาร์เจนติน่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง