"มาดริด" คว้าแชมป์ลาลีกาอย่างไม่เป็นทางการ หลังชนะ บิลเบา 3-0

กีฬา
3 พ.ค. 55
02:58
9
Logo Thai PBS
"มาดริด" คว้าแชมป์ลาลีกาอย่างไม่เป็นทางการ หลังชนะ บิลเบา 3-0

รีล มาดริด คว้าแชมป์ลาลีกา มาครองได้อย่างแน่นอนแล้ว หลังจากบุกไปเอาชนะแอตเลติก บิลเบา 3-0

นัดนี้เล่นกันที่สนามซานมาเมส แอตเลติก บิลเบา รับการมาเยือนของ รีล มาดริด ที่หากคว้าชัยในนัดนี้จะคว้าแชมป์ลาลีกาฤดูกาลนี้มาครองทันที โดยเกมผ่านมา 12 นาที รีล มาดริด ได้จุดโทษ แต่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงพลาด แต่ 4 นาทีถัดมา รีล มาดริดมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการทำประตูของกอนซาโล่ ฮิกัวอิน นาทีที่ 20 มาดริดหนีไปเป็น 2-0 จากการยิงของเมซุต โอซิล ก่อนที่โรนัลโด้ จะมาแก้ตัวด้วยการทำประตูปิดท้ายในนาทีที่ 50 ช่วยให้รีล มาดริด บุกมาถล่ม บิลเบา 3-0

พร้อมกับคว้าแชมป์ลา ลีกา ฤดูกาลนี้มาครองได้อย่างแน่นอนแล้ว โดยมี 94 คะแนนจาก 36 นัด นำหน้าบาร์เซโลน่า รองจ่าฝูง และแชมป์เก่าอยู่ 7 คะแนนขณะที่เหลือการแข่งัขนอีกสองนัด และ นับเป็นการคว้าแชมป์ลา ลีกาเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี

ขณะเดียวกันโชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชรีล มาดริด ยังสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ฟุตบอลลีกจากการคุมทีมใน 4 ประเทศ เริ่มจากปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกส, เชลซีของอังกฤษ, อินเตอร์ มิลาน ในอิตาลี และล่าสุดกับรีล มาดริด จากศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน

อีกคู่บาร์เซโลน่า แม้จะหมดลุ้นแชมป์แล้ว แต่ยังเปิดบ้านถล่ม มาลาก้า ขาดลอย 4-1 คารเลส ปูโยล ทำประตูให้บาร์เซโลน่าขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 12 แต่ โชเซ่ โซโลมอน ทำประตูตีเสมอให้มาลาก้าได้สำเร็จในนาทีที่ 25 หลังจากนั้นเป็น ลิโอเนล เมสซี่ ที่เล่นเป็นพระเอกเมื่อทำแฮตทริกในนาทีที่ 34,58 และ 63 ช่วยให้บาร์เซโลน่า ลถ่ม มาลาก้า ขาดลอย 4-1

ขณะเดียวกัน เมสซี่ ยังทำประตูรวมในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 67 ประตูเทียบเท่ากับสถิติของ เกิร์ด มุลเลอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมนีของบาเยิร์น มิวนิค นอกจากนี้ เมสซี่ ยังขยับหนีโรนัลโด้ในตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดลาลีกาฤดูกาลนี้ โดย เมสซี่ ยิงไปรวม 46 ประตู ขณะที่โรนัลโด้ยิงไป 44 ประตู

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลลีกเนเธอร์แลนด์อาแจกซ์ เปิดอัมสเตอร์ดัม อารีน่า รับการมาเยือนของเวนโล โดยนัดนี้หาก อาแจกซ์ คว้าชัยชนะได้จะคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ไปครอง เริ่มเกมมาแค่ 9 นาที อาแจกซ์ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการทำประตูของซีม เดอ ยอง ก่อนที่แยน แวร์ทองเก้น จะมาทำประตูย้ำชัยชนะให้อาแจกซ์ในนาทีที่ 57 จบเกมอาแจ๊กซ์ ชนะ เวนโล 2-0 คว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ไปครองโดยมี 73 คะแนนจาก 33 นัดมากกว่า เฟเยนูร์ด รองจ่าฝูงที่มีคะแนนตามหลังอยู่ถึง 6 คะแนนขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียงนัดเดียว

ฟุตบอลลีกเอิงนัดนี้เล่นกันที่สนามปาร์ค เดอ แปรงซ์ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง รับการมาเยือนของแซงต์ เอเตียน เกมผ่านมา21 นาที เจเรมี่ เมเนซ ไปถูกสกัดล้มลงในเขตโทษ และเป็นเนเน่ กองหน้าชาวบราซิเลี่ยนยิงจุดโทษเข้าไปให้แซงต์ แชร์กแมงขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ จะมาทำประตูตอกย้ำชัยชนะก่อนหมดเวลาสองนาที ช่วยให้แซงต์ แชรด์แมงชนะแซงต์ เอเตียน 2-0 แซงต์ แชร์กแมงมีเพิ่มเป็น 70 คะแนน ตามหลัง มงเปลลิเยร์ จ่าฝูงอยู่ 3 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 3 นัดจะจบฤดูกาล ส่วนแซงต์ เอเตียนรั้งอันดับ 6 มี 56 

อีกคู่โอลิมปิก ลียง เปิดบ้านพบ วาลองเซียนส์นาทีที่ 35 ลิซานโดร โลเปซ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ทำประตูให้ลียงออกนำ 1-0 แต่ 3 นาทีถัดมา วาลองเซียนส์ มาได้จุดโทษ และเป็น เรย์โนลด์ โคฮาร์ด ที่ยิงเข้าประตูไปตีเสมอให้วาลองเซียนส์ได้สำเร็จ หลังจากนั้นเป็นลียงที่คุมเกมไว้ได้หมด และมาได้เพิ่มอีก 3 ประตูจากการโหม่งของคริส กองหลังชาวบราซิเลี่ยนในนาทีที่ 69, ลิซานโดร โลเปซ ทำประตูที่สองของตัวเองในนัดนี้นาทีที่ 71 และ จิมมี่ ไบรอันด์ ทำประตูปิดท้ายก่อนหมดเวลาสองนาที จบเกม ลียง ถล่ม วาลองเซียนส์ 4-1 ลียงขยับขึ้นรั้งอันดับ 4 ของตารางมี 59 คะแนน ส่วนวาลองเซียนส์รั้งอันดับ 12 มี 40 คะแนน

ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ แพ้ให้กับ นิวคาสเซิล 0-2 โดยปาปิส เดมบ้า ซิสเซ่ ทำคนเดียวสองประตูนาทีที่ 19 และ 90 นิวคาสเซิลรั้งอันดับ 5 มี 65 คะแนน ส่วนเชลซีมี 61 คะแนนรั้งอันดับ 6 ส่วน โบลตัน แพ้ สเปอร์ส 1-4 ลูก้า โมดริช ทำประตูให้ สเปอร์ส ขึ้นนำก่อนนาทีที่ 37 แต่ไนเจล ลีโอ โคเกอร์ ตีเสมอให้โบลตันนาทีที่ 51 หลังจากนั้นสเปอร์สทำ 3 ประตูรวดจากราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท นาทีที่ 60 และ 2 ประตูจาก เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ นาทีที่ 62 และ 69 สเปอร์สรั้งอันดับ 4 มี 65 คะแนน ส่วนโบลตันมี 34 คะแนนยังต้องลุ้นหนีตกชั้นต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง