จนท.ปิดล้อม 150 จุดใน 4 อำเภอ จ.นราฯ ติดตามคนร้ายปล้่นปืน อส.

อาชญากรรม
3 พ.ค. 55
07:08
6
Logo Thai PBS
จนท.ปิดล้อม 150 จุดใน 4 อำเภอ จ.นราฯ ติดตามคนร้ายปล้่นปืน อส.

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังปูพรมใน 4 อำเภอ ของจ.นราธิวาส เพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุยิงอาสารักษาดินแดน อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต 2 คน และปล้นปืนไป 3 กระบอก เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลจากการปิดล้อม สามารถยึดปืนและอาวุธสงครามได้จำนวนมาก

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าปิดล้อมบ้านยาลอ ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ บุกปล้นปืนอาสารักษาดินแดน 3 กระบอก และยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 คน เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยสามารถยึดปืนยาว 2 กระบอก กระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กล่อง กระสุนปืนขนาดจุด 22 อีก 3 กล่อง และได้กระจายกำลังเข้าค้นรวม 150 จุด ทั้งใน อ.ระแงะ อ.รือเสาะ อ.ศรีสาคร และ อ.สุคีริน ซึ่งมีรอยต่อเชื่อมถึงกัน เพื่อป้องกันการหลบหนี

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสของกลุ่มคนร้ายชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะรอยเลือดของคนร้ายที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวอย่างเลือดมาเปรียบเทียบกับคดีค้างเก่า เพื่อติดตามตัว

นอกจากนี้นายอารีเพ็ง ดอเล๊าะ หนึ่งในผู้ต้องสงสัยในคดีความมั่นคง ได้เข้ามอบตัวขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านบือแต หมู่ 8 ต.จะแนะ นายอารีเพ็งให้เหตุผลว่า รู้สึกท้อใจ เพราะต้องหลบหนีการจับกุมตลอดเวลา และ ต้องหาเลี้ยงลูก 2 คน จึงอยากออกมาต่อสู้คดี พร้อมทั้งปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดใน อ.จะแนะ แต่ยอมรับว่า ได้ค้าน้ำมันผิดกฎหมาย

ขณะที่บริเวณที่ว่าการอำเภอแม่ลาน จ.ปัตตานิวันนี้ (3 พ.ค.) มีผู้นำศาสนาและชาวบ้านกว่า 1,000 คน ร่วมละหมาดฮายัดเพื่อขอพรจากพระเจ้าให้เกิดสันติสุขในพื้นที่ หลังคนร้ายลอบวางระเบิดในรถจักรยานยนต์ บนถนน สาย 418 ปัตตานี - ยะลา ตำบลป่าไร่ อำเภอแม่ลาน ทำให้ทหารพรานเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 8 คน เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา



ข่าวที่เกี่ยวข้อง