"ลอนดอนเกมส์" เริ่มฝึกซ้อมหน่วยรักษาความปลอดภัยแล้ว

กีฬา
3 พ.ค. 55
08:45
8
Logo Thai PBS
"ลอนดอนเกมส์" เริ่มฝึกซ้อมหน่วยรักษาความปลอดภัยแล้ว

เจ้าภาพลอนดอนเกมส์เตรียมที่จะเริ่มฝึกซ้อมแผนการรักษาความปลอดภัยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ พร้อมทั้งยังได้เปิดทดสอบสนามโอลิมปิกพาร์คแบบเต็มรูปแบบแล้ว

"ไทฟูน ไฟเตอร์" เครื่องบินรบของกองทัพอังกฤษเดินทางถึงกรุงลอนดอนแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเพื่อเข้าร่วมทดสอบแผนรักษาความปลอดภัยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โดยเครื่องบินรบทั้ง 4 ลำจะมีส่วนร่วมในการทดสอบการรักษาความปลอดภัยเป็นเวลา 8 วันโดยจะฝึกซ้อมเพื่อป้องกันการโจมตีทุกรูปแบบบริเวณน่านฟ้าเหนือแม่น้ำเทมส์ รวมทั้งบริเวณรอบ ๆ สนามโอลิมปิกพาร์ค

สำหรับเครื่องบินรบของกองทัพอากาศอังกฤษจะประจำการอยู่บริเวณเวสต์ลอนดอน ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มีเครื่องบินรบมาประจำการอยู่ที่นี่ นอกจากฝูงบินรบไทฟูน ไฟเตอร์ แล้วยังมีเรือรบ และ เรือประจัญบานอีก 7 ลำ รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์พูม่า ที่เข้าร่วมการฝึกซ้อมครั้งนี้ ซึ่งการฝึกซ้อมจะมีไปจนถึงวันที่ 10 พ.ค.

ส่วนที่สนามโอลิมปิกพาร์คได้เริ่มเปิดให้ทดสอบสนามแบบเต็มรูปแบบครั้งแรกเมื่อวานนี้ ( 2 พ.ค.) ซึ่งจะมีการแข่งขัน 6 ชนิดกีฬา นอกจากนี้ยังได้เปิดทดสอบระบบการจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขัน, ระบบคมนาคมขนส่ง รวมถึงการรักษาความปลอดภัยบริเวณโอลิมปิกพาร์ค เช่นเดียวกับกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่เริ่มทำการฝึกซ้อมพิธีเปิดการแข่งขันจากอาสาสมัครกว่า 3,000 คน ซึ่งพิธีเปิดพาราลิมปิกเกมส์จะมีขึ้นวันที่ 29 ส.ค.นี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง