ส.เรือพายตั้งเป้าติด 1 ใน 10 เรือกรรเชียง-แคนูสลาลมโอลิมปิกเกมส์

กีฬา
3 พ.ค. 55
12:40
8
Logo Thai PBS
ส.เรือพายตั้งเป้าติด 1 ใน 10 เรือกรรเชียง-แคนูสลาลมโอลิมปิกเกมส์

สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทยตั้งเป้าขอติดอันดับ 1 ใน 10 ในประเภทเรือกรรเชียง และแคนูสลาลม ที่สามารถผ่านควอลิฟายด์ ไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2012

สมาคมเรือพายจัดพิธีลงนามแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตที่ให้ความร่วมมือทั้งงบประมาณ และสถานที่แข่งขัน ซึ่งทาง กฝผ.ได้อนุมัติให้ใช้ พื้นที่ของอ่างเก็บน้ำในเขื่อนที่ กฝผ.ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้ามาเนรมิตให้เป็นสนามแข่งขัน นอกจากนี้ ทางสมาคมยังได้เปิดตัว พุทธรักษา นีกรี ที่คว้าโคว้ต้าในการแข่งขันควอลิฟายด์โอลิมปิกที่ประเทศเกาหลีใต้ ในประเภทเรือกรรเชียงหญิง

พุทธรักษา ในวัย 38 ปี เปิดเผยว่ายังมีสภาพร่างกายที่พร้อมสำหรับการแข่งขันโอลิมปิก แม้ว่าโอลิมปิกหนสุดท้ายที่ลงแข่งขัน คือที่ประเทศกรีซปี 2004 ซึ่งตอนนั้นเธอจบอันดับที่ 17 แต่หนนี้ขอตั้งเป้าไว้ที่การติดอันดับ 1 ใน 10 เพื่อผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศที่ถือว่ายากพอๆ กับการคว้าเหรียญทองแดง

นอกจากนี้ ทางสมาคมยังได้ตั้งเป้ากับแฮร์ มัน ลุควิก ฮูลไล ที่คว้าโค้วต้าเข้าแข่งขันประเภทเรือแคนู สลาลมเป็นครั้งแรกว่าขอติด 1 ใน 10 เช่นกัน ซึ่งตอนนี้ หนุ่มลูกครึ่งไทย - เยอรมัน กำลังลุยฝึกซ้อม และเดินสายแข่งขันอยู่ที่ทวีปยุโรป โดยสมาคมวางแผนจะให้ ลุควิก เข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์โดยไม่ต้องกลับมาฝึกซ้อมที่ประเทศไทย เพื่อให้ชินกับสภาพอากาศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง