การเดี่ยวไมโครโฟนของตลกใบ้

Logo Thai PBS
การเดี่ยวไมโครโฟนของตลกใบ้

แม้ไม่สามารถเปล่งเสียงพูดได้มาตั้งแต่เกิด แต่ไม่ได้ทำให้หนุ่มอังกฤษคนหนึ่งหยุดที่จะฝันถึงการเป็นนักเดี่ยวไมโครโฟน จนวันนี้อุปกรณ์ช่วยพูด ช่วยทำให้ฝันเป็นจริงเมื่อเขากลายเป็นดาวตลกหน้าใหม่ที่แพรวพราวไปด้วยมุกขบขัน เป็นคนดังที่ชาวอังกฤษต่างพูดถึงอย่างแพร่หลายในเวลานี้

ทันทีที่รู้ตัวว่าเป็นใบ้ ผมถึงกับพูดไม่ออก และสำหรับคนที่สงสัย ผมอยากบอกว่านี่คือความบกพร่องจริงๆ ไม่ได้เสแสร้งทำเฉพาะตอนไปหาที่จอดรถสำหรับคนพิการ คือลูกล่อลูกชนที่คมคายในการแสดงเดี่ยวไมโครโฟนของ ลอส วอยซ์ กาย ดาวตลกหน้าใหม่จากเมืองนิวคาสเซิล แต่ไมโครโฟนกลับเป็นส่วนเกินสำหรับการแสดงของเขา เมื่อนักเล่าเรื่องวัย 33 ปีไม่สามารถพูดได้มาตั้งแต่กำเนิด และต้องใช้อุปกรณ์เสริมสำหรับการแสดงทุกครั้ง

ลอส วอยซ์ กาย เป็นชื่อในวงการของ ลี ริดลีย์ ซึ่งการป่วยด้วยโรค CP หรือพิการทางสมองตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาพูดไม่ได้และมีการทรงตัวที่ผิดปกติ แต่ไม่อาจขัดขวางเส้นทางการเป็นศิลปิน Stand Up Comedy ที่เขาฝันมาหลายปี เพราะได้ตัวช่วยเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง Lightwriter แป้นพิมพ์ดีดที่สามารถเปล่งเสียงตามข้อมูลที่ป้อน และ Speak it! แอปลิเคชั่นช่วยการพูดของไอแพดที่ทำให้เสียงพูดฟังเป็นธรรมชาติมากขึ้น

หลังเปิดตัวในฐานะดาวตลกครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาด้วยการแสดงหยิกแกมหยอกถึงความบกพร่องทางกาย และได้รับความนิยมแพร่หลายตั้งแต่การแสดงในคลับเล็กๆ ที่บ้านเกิดนิวคาสเซิล ไปจนถึงการเดินสายเปิดการแสดงทั่วเกาะอังกฤษ ทั้งยังได้กำลังใจจากดาวตลกอาชีพที่ต่างทึ่งในความสามารถของริดลีย์ ความมั่นใจของเขาถึงขนาดเคยส่งเสียงพูดประกอบเพลง I Believe i can fly ของเขาส่งเข้าประกวดรายการ X Factor มาแล้ว

ริดลีย์เปิดใจว่ารักในการสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้คนมาตั้งแต่เด็ก แต่การเป็นใบ้ก็เกือบทำให้เส้นทางสู่ดาวตลกเป็นเพียงความฝัน ริดลีย์เลือกใช้ความบกพร่องทางกายของตนมาล้อเลียนบนเวที เพราะเห็นว่าทุกๆ หัวข้อสามารถเล่าเป็นเรื่องขำขันได้ หากนำเสนออย่างมีเทคนิค และต้องการแสดงให้ผู้ชมเห็นว่าแม้จะมีความบกพร่องทางกาย แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรค หากคนๆ นั้นมีความตั้งใจก็สามารถเปลี่ยนฝันได้ให้เป็นจริง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง