ส.เทควันโด้มั่นใจนักกีฬาชุดเยาวชนทำผลงานดีชิงแชมป์เอเชีย2012

กีฬา
5 พ.ค. 55
07:42
14
Logo Thai PBS
ส.เทควันโด้มั่นใจนักกีฬาชุดเยาวชนทำผลงานดีชิงแชมป์เอเชีย2012

สมาคมเทควันโด ประกาศมั่นใจ นักกีฬาชุดเยาวชนจะทำผลงานได้ดี ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเซีย 2012 ที่ประเทศเวียดนาม แม้ว่าจะนักกีฬาหลายคนที่เพิ่งจะมีโอกาสเดินทางแข่งขันต่างประเทศเป็นครั้งแรก

 เมื่อวานนี้ สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย นำโดย ประธานเตรียมนักกีฬา และ นาย วิกร ศรีวิกรม์ ผู้จัดการทีม ชุดชิงแชมป์เอเซีย ได้เดินนำนักกีฬาเทควันโด ประเภทต่อสู้ ชุดเยาวชน 19 คน ประกอบด้วย ชาย 10 คน และหญิง 9 คน เดินทางไปประเทศเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันศึก เทควันโดชิงแชมป์เอเซีย ที่เมืองโฮจิมินทร์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 6 ถึง 8 พฤษภาคมนี้ 

 
สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ทางผู้จัดการทีมคนใหม่ของสมาคม ประกาศชัดว่า นักกีฬาชุดนี้จะทำผลงานได้ดี และจะคว้าเหรียญทองเหมือนกับรายการอื่นๆก่อนหน้านี้ ถึงแม้ว่า จะมีนักกีฬาหลายคนจะไม่มีประสบการณ์ไปแข่งขันต่างประเทศก็ตาม
 
ด้านทาง นายปรีชา ต่อตระกุล ประธานเตรียมนักกีฬาเปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ นักกีฬาดาวรุ่งได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ซึ่งในอนาคตข้างหน้า โดยเฉพาะหลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้จะมีนักกีฬาชุดใหญ่หลายคน ที่อาจจะประกาศเลิกเล่น ทำให้สมาคมจำเป็นต้องหานักกีฬาเข้าเสริมซึ่งจำเป็นต้องส่งไปสะสมประสบการณ์ให้มากๆ 
 
และหลังจากนักกีฬาเยาวชนเดินทางไปแล้ว นักกีฬาชุดใหม่ของสมาคม นำโดย ชัชวาล ขาวละออ เป็นเอก การะเกตุ จะเดินทางไปสมบทเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันประเภทประชาชน เช่นกัน ซึ่งถือว่ามีความหมายต่อการสะสมคะแนน ของนักกีฬาเทควันโดไทย 3 รุ่น ประกอบด้วย 58 กิโลกรัม ชาย 49 กิโลกรัมหญิง และ 57 กิโลกรัมหญิง เนื่องจากจะมีผลต่อการจับสลากแบ่งสาย ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง