ตร.บุกจับแหล่งแทงพนันผ่านอินเทอร์เน็ต

อาชญากรรม
5 พ.ค. 55
14:31
68
Logo Thai PBS
ตร.บุกจับแหล่งแทงพนันผ่านอินเทอร์เน็ต

ตำรวจบุกจับแหล่งรับแทงพนันฟุตบอลทางอินเธอร์เน็ต ผ่านเว็บไซต์ที่รับหน้าที่เป็นนายหน้ารับพนันบอลจากลูกค้าในไทย ก่อนจะส่งต่อให้กับเว็บไซต์พนันในต่างประเทศ

 โพยพนันบอลและเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นของกลางที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 และตำรวจนครบาลวังทองหลาง จับได้ภายในห้องพักในซอยมหาดไทย พร้อมผู้ต้องหารวม 6 คนโดยทั้งหมดรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างให้มาคอยรับโทรศัพท์จากลูกค้าที่ต้องการเล่นพนันผ่านเว็บไซต์ ซึ่งลูกค้าจะต้องโอนเงินผ่านธนาคารก่อน จึงจะเปิดให้พนันบอลได้ โดยพบว่า มีเงินหมุนเวียนวันละ 5 แสนบาท และมีลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาเพื่อยืนยันการโอนเงินไม่ต่ำกว่า 200 คนต่อวัน ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวเปิดให้เล่นการพนันมาแล้วกว่า 1 ปี มีสมาชิก หรือลูกค้ากว่า 500 คน

 
เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตามพระราชบัญญัติการพนัน จัดให้มีการเล่น หรือการทำอุบายล่อช่วยประกาศโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน โดยการบุกเข้าจับการพนันบอลออนไลน์ครั้งนี้ เป็นการขยายผลมาจากคดี นายทศพร เลี้ยงใจ อายุ 19 ปี นิสิตปี 1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถูกนายประสิทธิ์ พันพละ ซึ่งเป็นเพื่อน ทำร้ายจนเสียชีวิต โดยมีสาเหตุมาจากการเล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ จากเว็บไซต์แห่งนี้ ซึ่งตำรวจกำลังติดตาม นายธีรชัย หรือเอก โอภาสพงศ์ เจ้าของเว็บไซต์มาดำเนินคดี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง