ตรวจสอบลักลอบปล่อยน้ำเสีย จ.สมุทรปราการ มีผู้มอบตัวแล้ว

ภูมิภาค
5 พ.ค. 55
14:37
13
Logo Thai PBS
ตรวจสอบลักลอบปล่อยน้ำเสีย จ.สมุทรปราการ มีผู้มอบตัวแล้ว

ความคืบหน้า คดีลักลอบทิ้งน้ำเสีย ที่ จ.สมุทรปราการ ขณะนี้ตำรวจ ยังอยู่ระหว่างรอสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด เข้าตรวจสอบที่มา ขณะที่ คนขับรถ ที่อ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจากโรงงานแห่งหนึ่ง ให้นำน้ำเสียไปทิ้ง ในท่อบำบัดน้ำเสียเก่า เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว

 รถ 6 ล้อ ทะเบียน จ.สมุทรปราการ ที่ตำรวจภูธรบางปู จ.สมุทรปราการ ยึดไว้ตรวจสอบ หลังคนขับ อ้างว่า ได้นำรถซึ่งคาดว่าบรรทุกน้ำเสีย และมีกลิ่นสารเคมีปนเปื้อน จากโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ลักลอบทิ้งในท่อบำบัดน้ำเสียที่ไม่ได้ใช้งาน ของโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ริมถนนสุขุมวิท หมู่ที่ 3 ตำบลบางปู และถูกตำรวจจับกุมได้เมื่อกลางดึก คืนวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา 

 
ล่าสุดตำรวจ ระบุว่า ขณะนี้ คนขับรถ และเจ้าของรถ ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา และก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางปู ในฐานะหน่วยงานในพื้นที่ ก็ได้ให้ปากคำแล้วเช่นกัน 
 
ขั้นตอนต่อจากนี้ ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ตัวอย่างน้ำจากรถ ที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ นำไปตรวจสอบ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้น มีความผิด ตามพระราชบัญญัติสาธารณสุข และพระราชบัญญัติการรักษาความสะอาด ของเทศบาล 
 
การตรวจสอบของเทศบาลตำบลบางปู พบว่า พื้นที่เกือบทั้งจังหวัดสมุทรปราการ มีระบบท่อน้ำทิ้งขนาดใหญ่ ลึกหลายสิบเมตร ฝังอยู่ใต้ดิน ลักษณะคล้ายอุโมงค์ และคาดว่าเป็นจุดที่ถูกใช้เป็นแหล่งลักลอบปล่อยน้ำเสีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง