บุรีรัมย์ พลาดขึ้นจ่าฝูงไทยลีก

กีฬา
8 พ.ค. 55
03:49
11
Logo Thai PBS
บุรีรัมย์ พลาดขึ้นจ่าฝูงไทยลีก

บุรีรัมย์ยังเรียกฟอร์มเก่งกลับมาไม่ได้ทำได้เพียงแค่เปิดบ้านเสมอกับ วัวชน 0-0

เมื่อวานนี้ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกมีเตะคู่เดียว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเปิดบ้านพบกับ วัวชน ยูไนเต็ด ทีมนี้ถือเป็นทีมพี่ทีมน้องเพราะ บุรีรัมย์ให้นักเตะในสังกัดแก่วัวชน ยืมตัวไปหลายคน เช่นเดียวกับชลบุรีด้วยที่ให้นักเตะวัวชนยืมไปลงเล่นในเลกแรก

วัวชน มาเน้นการตั้งรับทำได้เป็นผลเมื่อบุรีรัมย์แม้จะพยายามเปิดเกมรุกอย่างหนักแต่ทำอะไรไม่ได้ จบเกมเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน เสมอเป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาล แต่เป็น 1 ใน 3 ทีมที่ยังไม่แพ้ทีมใด บุรีรัมย์พลาดโอกาสในการขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูง และยังอยู่อันดับ 4 เช่นเดิมมี 14 คะแนน นำวัวชน อันดับ 5 อยู่ 1 คะแนน

นัดหน้าวัวชนจะเจองานหนักเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันเพราะต้องบุกไปเยือน ชลบุรี ขณะที่บุรีรัมย์สัปดาห์หน้าไม่มีคิวเตะบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เนื่องจากต้องลงแข่ง AFC คัพในบ้าน ที่เป็นนัดชี้ชะตาการเข้ารอบในวันที่ 15 พฤษภาคม โดยจะพบกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ รองจ่าฝูงกลุ่มเอช หากบุรีรัมย์ชนะ และ ชนบุก ฮุนได เปิดบ้านชนะ คาชิว่า เรโซล จากญี่ปุ่น บุรีรัมย์จุเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มทันที

สหพันธ์สถิติและประวัติศาสตร์ฟุตบอลนานาชาติได้มีการประกาสอันดับสโมสรโลกล่าสุดโดยคิดคะแนนผลงานสิ้นสุดเดือนเมษายน ปรากฏว่า ชลบุรีขยับจากอันดับ 225 มาอยู่อันดับ 157 มีคะแนนเพิ่มจาก 83.5 เป็น 96 คะแนนเป็นอันับที่ดีที่สุดของสโมสร ทำให้เป็นอันดับ 1 อาเซี่ยน และอันดับ 22 ของเอเชีย สำหรับผลงานที่ทำให้ชลบุรีก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 อาเซี่ยนเป็นเพราะผลงานใน AFC คัพช่วงเดือนเมษายน ชนะ 2 เสมอ 1 ขึ้นเป็นที่ 1 ของกลุ่ม จี เช่นเดียวกับในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกชนะ 2 เสมอ 1

ขณะที่บุรีรัมย์ยูไนเต็ดขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 176 ของโลกหลังจากเดือนมีนาคมชนะ 2 นัดใน AFC แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ในเดือนเมษายนในลีกชนะแค่นัดเดียว และใน AFC แชมเปี้ยนส์ลีกแพ้รวด จึงตกมาอยู่อันดับ 3 อาเซี่ยน และ 26 ของเอเชีย

ส่วน SCG เมืองทองที่เคยเป็นเบอร์ 1 อาเซี่ยน แม้ตอนนี้จะเป็นจ่าฝูงสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก แต่การไม่ได้ลงเตะถ้วยเอเชีย และพลาดเก็บชัยชนะ โดยเสมอทั้งชัยนาท และ อิสานทำให้อันดับร่วงมาถึง 95 อันดับ จากเดิม 171 มาอยู่ที่ 266 ของโลก มีคะแนน 77 คะแนน เป็นอันดับต่ำที่สุดตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2010 ขณะนี้ กิเลนผยอง SCG เมืองทอง อยู่อันดับ 39 เอเชีย และอยู่อันดับ 4 อาเซี่ยน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง