ตร.คาดสรุปผลตรวจเข็มไมล์คดีรถปอร์เช่ชนบนโทลเวย์ ภายใน 2 วัน

สังคม
8 พ.ค. 55
10:28
15
Logo Thai PBS
ตร.คาดสรุปผลตรวจเข็มไมล์คดีรถปอร์เช่ชนบนโทลเวย์ ภายใน 2 วัน

ความคืบหน้าคดีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันบนทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบความผิดปกติของเข็มวัดรอบความเร็วรถ คาดอีก 2 วันมีความชัดเจนทางดคี

พล.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ เชิญผู้แทนและผู้ชำนาญการ จากบริษัทนำเข้ารถยนต์ปอร์เช่ หารือเเละร่วมหาข้อพิสูจน์ กรณีพบความผิดปกติของเข็มวัดน้ำมันและเข็มวัดรอบความเร็วของรถยนต์ปอร์เช่ ที่เกิดอุบัติเหตุ พบว่าตำแหน่งเข็มวัดในวันเกิดอุบัติเหตุ กับวันตรวจหลักฐานในพื้นที่เเตกต่างกัน ซึ่งคดีขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน โดยผู้เชี่ยวชาญระบุมีความเป็นไปได้ที่เข็มเคลื่อนตำแหน่งเพราะเเรงกระเเทก

ด้านตัวแทนจากบริษัทผู้นำเข้า และตัวแทนจัดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ รายใหญ่ในประเทศไทย ให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบไม่พบว่า รถยนต์ปอร์เช่ที่เกิดเหตุเป็นรถที่ซื้อจากที่บริษัท เเต่พบการส่งซ่อมเมื่อประมาณกลางปีที่เเล้ว

ส่วนข้อสันนิษฐานของตำรวจจากเข็มวัดรอบความเร็วค้างที่ 280 กม.ต่อชม. มีความเป็นไปได้ที่รถถูกขับมาด้วยความเร็วนี้อย่างต่อเนื่องและคงที่ แต่ต้องทำการเเกะพิสูจน์เรือนไมล์ของรถที่เกิดเหตุก่อน จึงจะสามารถให้ข้อสรุปที่เเน่ชัด ซึ่งคาดว่าอีก 2 วัน จะมีข้อสรุปคืบหน้าทางคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง